ตำรวจลำปางไล่กวดสุดระทึกตามทางหลวง 106 เถิน-ทุ่งเสลี่ยม..คู่หูหนึ่งอยู่เชียงของ อีกหนึ่งอยู่ลำปาง เช่าฟอร์จูนเนอร์ขนยาบ้า 33 กระสอบ 5 ล้านเม็ด จากเชียงราย แหกจุดตรวจเถิน ก่อนทิ้งรถซุกหลังอุโบสถวัด-คนขับล่องหน

Last updated: 9 มี.ค. 2567  |  1863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจลำปางไล่กวดสุดระทึกตามทางหลวง 106 เถิน-ทุ่งเสลี่ยม..คู่หูหนึ่งอยู่เชียงของ อีกหนึ่งอยู่ลำปาง เช่าฟอร์จูนเนอร์ขนยาบ้า 33 กระสอบ 5 ล้านเม็ด จากเชียงราย แหกจุดตรวจเถิน ก่อนทิ้งรถซุกหลังอุโบสถวัด-คนขับล่องหน





วันนี้ (9 มี.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงหมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ตรวจยึดของกลางรถยนต์เอนกประสงค์ 1 คัน และยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวนประมาณ 5,000,000 เม็ด เพื่อขยายผลตามกฎหมาย หลังชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง ได้รับแจ้งวานนี้(8 มี.ค.)ว่าจะมีรถยนต์คันดังกล่าวขนยาบ้าผ่านถนนหมายเลข 106 สายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม เพื่อเลี่ยงถนนสายหลักจากภาคเหนือไปยังภาคกลาง

จากนั้นจึงได้นำกำลังออกติดตาม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและประจำจุดตรวจกุ่มเนิ่ง ต.แม่มอก อ.เถิน บนถนนหมายเลข 106 ให้ช่วยสกัดกั้น


กระทั่งพบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถเช่ามาจากร้านให้เช่าที่ จ.เชียงราย ขับไปตามถนนสายดังกล่าว จึงได้นำรถออกไล่ติดตาม ขณะเจ้าหน้าที่อีกส่วนก็วางกำลังสกัดเอาไว้ที่จุดตรวจกุ่มเนิ่งแต่ปรากฎว่าเมื่อรถคันดังกล่าวไปถึงจุดตรวจกลับไม่ยอมหยุดและขับฝ่าไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องไล่ติดตามไปอีกจนพบว่ารถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีเข้าไปในวัดเกาะหลวง หมู่ 8 ต.แม่มอก อ.เถิน จึงได้ติดตามไปตรวจสอบพบว่ารถที่หลบหนีได้ขับไปจอดหลบอยู่หลังพระอุโบสถวัดดังกล่าวส่วนคนในรถได้หลบหนีไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นรถก็พบว่าบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยเต็มคันรวมจำนวน 33 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้ากระสอบละประมาณ 150,000 เม็ด ด้านนอกกระสอบยังพบห่อยาบ้าอีก 5 มัด รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 5,000,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลางและประสานตรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ รวมทั้งตรวจหาบุคคลที่เช่ารถเบื้องต้นทราบว่าเป็นชายจำนวน 2 คน มีนามสกุลที่บ่งชี้เป็นกลุ่มชาติพันธุ์เดียวกันคาดว่าเป็นญาติกัน คนแรกมีอายุ 34 ปี ชาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย และอีกคนมีอายุ 32 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามจับกุมต่อไป    

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้