กัน จอมพลัง นำตำรวจ เจ้าหน้าที่ พม.ลำปาง เข้ารวบตัวพ่อเลี้ยงหื่นข่มขื่นลูกเลี้ยงวัย14จนท้อง5เดือน-แถมขู่เอาเงินจากแม่เด็ก-อ้างเด็กยินยอม

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  1161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กัน จอมพลัง นำตำรวจ เจ้าหน้าที่ พม.ลำปาง เข้ารวบตัวพ่อเลี้ยงหื่นข่มขื่นลูกเลี้ยงวัย14จนท้อง5เดือน-แถมขู่เอาเงินจากแม่เด็ก-อ้างเด็กยินยอม


วันนี้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา และ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ที่บ้าน 21 ม.3 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายชัชดากร อุตสาห์ อายุ 35 ปี โดยไม่ทันตั้งตัว พร้อมนำตัวน้องนุ่น(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ออกมาจากบ้านเพื่อไปอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง โดยชาวบ้านที่ใกล้เคียงต่างแตกตื่นเมื่อเหตุเจ้าหน้าที่พร้อมนักข่าวเข้ามากันจำนวนมาก

ทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและเข้าควบคุมตัวนายชัชดากร โดยเบื้องต้น นายชัชดากร อ้างว่าไม่ได้ข่มขืนแต่เด็กยินยอม แม่เด็กก็รับรู้มาตลอด เมื่อถามว่าได้จดทะเบียนจริงไหม นายชัชดากร ยอมรับว่าไม่ได้จดทะเบียน และที่บอกว่ามีผู้ใหญ่เซ็นต์รับรองจริงหรือไหม นายชัชดากร ตอบแบบอ่ำอึ้งว่าไม่ใช่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าแม้เด็กจะยินยอมก็ทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าที่เซ็นต์ให้คือเพื่อให้ใช้ไปฝากครรภ์เท่านั้น  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้นายชัชดากร ตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติด และนำตัวไปยัง สภ.เกาะคา เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดี



ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ได้เปิดเผยว่า แม่ของน้องนุ่น ซึ่งทำงานรับจ้างเป็น callcenter อยู่ประเทศกัมพูชาแต่กลับมาไม่ได้เพราะไม่มีเงินจ่าค่าประกันตัว ได้แจ้งข้อมูลและขอความช่วยเหลือเพื่อให้มาช่วยลูกสาวหลังติดต่อไม่ได้ มาประมาณ2สัปดาห์ โดยบอกว่าตนเองได้ให้ลูกสาวอยู่กับพ่อเลี้ยงคือสามีของตน คือนาย ชัชดากร แต่นายชัชดากร ได้ข่มขู่ให้ตนเองโอนเงินไปให้ โดยบอกว่าลูกสาวท้องได้5 เดือนแล้ว และจดทะเบียนแล้วและหากไม่โอนเงินมาให้จะเอาน้องประจานว่าท้องไม่มีพ่อ ซึ่งทางแม่ได้ส่งหลักฐานทั้งเอกสารการโอนเงิน เอกสารรับฝากครรภ์ ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีถูกต้องเพราะถือว่าเอาเด็กมาหากิน มาไถ่เงิน เพราะเด็กอาจจะไม่มีทางไป หากไม่ช่วยสังคมก็จะวิปริต ส่วนแม่เด็กทำผิดก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนเด็กก็ต้องช่วยเหลือ ซึ่งตนเองไม่ได้มาช่วยน้องเพราะเห็นแก่แม่เด็ก แต่เห็นแก่เด็กที่ไม่รู้เรื่อง ส่วนพ่อเลี้ยงก็ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดจะอ้างว่าเด็กยอมก็ไม่ได้ หากยอมจริงแม่เด็กจะมาขอร้องตนเองหรือไม่

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยการสอบปากคำนายชัชดากร เบื้องต้นทราบว่าแม่เด็กได้พาลูกมาอยู่กับนายชัชดากร แต่เมื่อเห็นลูกสาวก็ชอบลูกสาวด้วย พอแม่ไปทำงานต่างประเทศ โดยไปรับเด็กมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 ก็มามีอะไรกับลูกสาวโดยบอกว่าเด็กยินยอม จนกระทั่งเด็กท้องและพาไปฝากครรภ์แต่เกิดทะเลาะกันจึงมีการบล็อกการติดต่อกับทางแม่เด็ก แม่จึงเป็นห่วงเด็กจึงได้ร้องเรียน ขณะนี้ยังต้องสอบปากคำเพิ่ม เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา มาตรา 277ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5ปีถึง20ปี และปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 400,000 บาท

สำหรับนายชัชดากร เคยมีประวัติดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้