“โควิด” กระทบทั้งคนและสุนัข วัดดังลำปางขาดอาหารเลี้ยงสุนัข ยา หลังงดกิจกรรมช่วงโควิด

Last updated: 15 พ.ค. 2563  |  854 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“โควิด” กระทบทั้งคนและสุนัข วัดดังลำปางขาดอาหารเลี้ยงสุนัข ยา หลังงดกิจกรรมช่วงโควิด

หลังจากสถานการณ์ โรค โควิด-19  ระบาด ทำให้ทุกพื้นที่ต้องหยุดการจัดกิจกรรม เช่นเดียวกับที่วัดเวฬุวนาราม ตั้งอยู่บริเวณ ถนน ลำปาง -เด่นชัย กม 29 ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นวัดที่รับอุปการะเลี้ยงดูสุนัข แมว จรจัด ที่มีชาวบ้านนำมาปล่อยไว้จำนวนกว่า300 ตัว ขณะนี้ข้าวสาร อาหารสำหรับเลี้ยงสุนัขหมด 100% รวมถึงการทำหมันสุนัขก็ต้องหยุดทำกิจกรรมทั้งหมด 

พระครู มหาวิชัย อัครเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม เปิดเผยว่า   หลังจากสถานการณ์ โรค ระบาด โควิด-19  ขณะนี้วัดได้รับผลกระทบอย่างหนักอย่างเช่น เนื่องจากไม่มีคนเข้ามาบริจาคอาหาร ที่วัด  เนื่องจาก เกรงว่า หากเดินทางมาอาจจะติดเชื้อโควิด และส่วนใหญ่ประชาชน  ก็จะกักตัวอยู่ที่บ้าน ผู้ใจบุญที่เคยเดินทางมาจากต่างจังหวัด ก็ไม่สามารถเดินทางมาได้ ทำให้ขณะนี้วัดไม่เหลืออาหาร  สำหรับเลี้ยงสุนัขเลย ซึ่งทางวัดก็ต้องแบกรับภาระประมาณ เดือนละ 3 หมื่นกว่าบาททำให้บางวัน ไม่มีอาหารที่จะเลี้ยงสุนัขเลย

ขณะเดียวกันด้วยพื้นที่จังหวัดลำปาง มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด บางวันอุณหภูมิสูงประมาณ 40 องศาเซลเซียส ทำให้สุนัขที่อยู่ในวัดนั้น  บางวัน บางตัวทนกับสภาพอากาศที้อนจัดไมไหว ก็ต้องลงไปแช่น้ำในถัง หรือ ในกะละมัง จากนั้นออกมาเดินบริเวณแดด ทำให้สุนัขบางตัวล้มตายไปแล้วมากกว่า 10 ตัว  เนื่องจากเกิดสภาวะที่อากาศร้อนแล้วเจออากาศเย็น  และ บางตัวเสียชีวิต จากโรคปอดบวมทำให้ทางวัดนั้น  ต้องทำการเผาสุนัข เดือนละไม่ต่ำกว่า 10 ตัว

ทางวัดจึงขอบอกบุญไปยังผู้ใจบุญร่วมสนับสนุน อาหาร ยารักษาโรค ยากำจัดเห็บหมัด ชุดยาทำความสะอาดแผล ยาแก้อักเสบ พยาธิเม็ดเลือด โดยส่งมาที่ วัดเวฬุวนาราม ถนนสายลำปาง-เด่นชัย เลขที่ 389 ม.8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  หรือ สามารถโอนเงินบริจาคไปยังบัญชี พระมหาวิชัย อัคคเตโช ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง เลขที่บัญชี 502-263439-8

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้