ไฟไหม้วอดหอพัก12ห้อง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

Last updated: 17 ก.ย. 2563  |  706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฟไหม้วอดหอพัก12ห้อง  คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้  ร.ต.อ.ชยณัฐ เตะผาติกุล รองสว.สอบสวนสภเขลางค์นครลำปาง พร้อมกำลังตำรวจ และ รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร  จำนวน 3 คัน  รุดเข้าตรวจสอบ  บริเวณหอพักภายในพื้นที่  บ้านหนองปล้อง  ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้



เมื่อไปถึงพบประชาชน เข้าไปมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหอพักบริเวณชั้น2 ไฟกำลังลุกไหม้ ส่วนหอพัก ถูกไฟไหม้เสียหายไปเกือบหมดทั้ง 12 ห้อง โดยมีกลุ่มควันไฟและเปลวไฟพุ่งสูงขึ้นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที  ช่วยกันลากสายดับเพลิงขึ้นไปทางบันได ชั้นสอง  และใช้น้ำฉีดเพื่อควบคุมไม่ให้ไฟลุกลาม บริเวณชั้นล่างของหอพักพบรถยนต์เก๋ง จอดไว้ 1 คัน หวิดถูกไฟไหม้โชคดีที่ชาวบ้านได้มาช่วยเข็นออกมาจากหอพักได้ก่อน

  จากการสอบถามสามีของเจ้าของหอพัก บอกว่า   หอพักดังกล่วเป็นของภรรยา คือ นางดวงพร ใยจันทร์ อายุ 56  ปี  อยู่บ้านเลขที่  151   หมู่5  บ้านหนองปล้อง  ต.พระบาท อ.เมือง  จ.ลำปาง  หอพักดังกล่าวนั้น เป็นหอพักนักศึกษา มีทั้งหมด 12 ห้อง   ซึ่งหลังจาก เกิดโรค covid ระบาด ก็ได้ปิดหอพักไว้เพราะไม่มีใครมาเช่า ทำให้ปัจจุบันตนเองและภรรยาอยู่เฝ้าหอดังกล่าวเพียง2 คน โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมกับภรรยา ไปตรวจสุขภาพประจำปี ที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อกลับมาถึงหอพักตนเองก็ได้ยินเสียงไฟช็อตบนห้องพักหมายเลข 1 ซึ่งเป็นห้องพักห้องแรก หลังจากนั้นก็เห็นกลุ่มควันและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว   ตนเองและเพื่อนบ้านพยายามหาน้ำมาดับไฟแต่ดับไม่ได้   จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือดับเพลิงดังกล่าว  และภายในหอพัก มีสุนัขที่เลี้ยงไว้หลายตัว  และขณะเกิดเหตุมีเจ้าโคล่า1ตัวที่ยังคงอยู่ในห้องไม่ยอมออกมาเจ้าของต้องเข้าไปอุ้มสุนัขออกมาจากหอพักนำมาไว้ข้างนอก

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้  คาดว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นคร  และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางจะได้เข้ามาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้