ขอกำลังใจให้ #เหยี่ยวไฟ ลื่นล้มตกเขา ระหว่างดับไฟป่า บาดเจ็บ อาการดีขึ้น เตรียมผ่าตัดบ่ายนี้

Last updated: 12 ม.ค. 2564  |  512 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขอกำลังใจให้ #เหยี่ยวไฟ ลื่นล้มตกเขา ระหว่างดับไฟป่า บาดเจ็บ อาการดีขึ้น เตรียมผ่าตัดบ่ายนี้

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 11 ม.ค.) จนท.กรมป่าไม้ (เหยี่ยวไฟ) ลื่นล้มพลัดตกลงเขาสูงประมาณ4เมตร ศรีษะกระแทกหินจนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติงานดับไฟป่า บริเวณที่ทิ้งดินฝั่งตะวันตก ในพื้นที่ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่ รพ.แม่เมาะ จากนั้นได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง

นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้ ว่าที่ พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ ของนายสมเกียติ แข่งขัน อายุ 51 ปี ชาว อ.สบปราบ เจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟป่า ชุดปฎิบัติการดับไฟป่า(เหยี่ยวไฟ) ลำปาง พร้อมให้กำลังกับครอบครัวของนายสมเกียรติ ที่ รพ.ลำปาง ซึ่งจากการตวจสอบอาการบาดเจ็บพบว่านายสมเกียรติได้รับบาดเจ็บที่ ศรีษะแตก  กระดูกหน้าอกด้านซ้าย เกิดมีรอยหัก 1 ซี่ และรอยร้าว 1 ซี่ และมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า


         ล่าสุดขณะนี้อาการบาดเจ็บของนายสมเกียติ  ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลลำปาง  และจะทำการ ผ่าตัดอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้(12 ม.ค.) 

          จากการสอบถามนายอิศเรศ จิรารัตน์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมควบคุมไฟป่าภาคกลาง (ชุดเหยี่ยวไฟ)   บอกว่าช่วงที่ผ่านมา  เกิดไฟไหม้ป่า บริเวณดังกล่าว ประมาณ 3-4 วันก่อน ที่ผ่านมา  และเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไปแล้ว   และจากสถานการณ์อากาสที่แห้งแล้งและมีลมแรง  จึงเกิดไฟปะทุอีกครั้ง  โดยเจ้าหน้าที่นำกำลัง 14 นาย เข้าไปดับไฟป่าพื้นที่ดอยพระบาท ฝั่ง ต.บ้านดง อำเภอแม่เมาะ และช่วงที่ดับไฟป่านั้น นายสมเกียติ ลื่นและพลัดกลิ้งตกเขา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีโหดหิน และ บางจุดจะมีหินที่แหลมคม ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


         ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ก็มีความเป็นห่วง และ ขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลลำปาง ขอให้ดูแลรักษา อาการบาดเจ็บ ของ จนท. รายนี้ อย่างเต็มที่  ขณะที่นายอิศเรศ จิรารัตน์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมควบคุมไฟป่าภาคกลาง (ชุดเหยี่ยวไฟ)  บอกว่า ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.)ทราบเรื่องแล้ว

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้