สลด!!! พนักงาน กฟภ.ขับรถขึ้นเขา-สำรวจซ่อมเสาไฟฟ้า-รถไหลตกเหวลึก24เมตรดับคาที่

Last updated: 4 ก.พ. 2564  |  1849 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด!!! พนักงาน กฟภ.ขับรถขึ้นเขา-สำรวจซ่อมเสาไฟฟ้า-รถไหลตกเหวลึก24เมตรดับคาที่

บ่ายวันนี้( 4 กุมภาพันธ์ 2564) นายชุติเดช วรรณโวหาร ปลัดอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง พร้อมด้วย อส.เมืองปาน  , พ.ต.ต.ปฎิยุทธ ป้อมไธสง สารวัตรหัวหน้า สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง , ร.ต.อ.เฉลิม ยานะ รองสาวัตรสอบสวน สภ.แจ้ซ้อน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ซ้อน ได้รุดตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก 4 ล้อ เสียหลักตกลงไปในเหวลึก มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดขึ้น เส้นทางที่ลัดเลาะกลางหุบเขา เขตบ้านแม่ต๋อม ม.8 ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง


เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดอุบัติเหตุพบรถบรรทุกสี่ล้อขนาดกลาง  ยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน บว 1725 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเมืองปาน จังหวัดลำปาง ซึ่งพนักงานได้ขับขึ้นไปทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้า  บนถนนบ้านหัวเมือง-บ้านแม่ต๋อม ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เส้นทางเข้าบ้านต๋อม หมู่ที่8 ได้ลื่นไถลตกลงไปในเหวลึกประมาณ 24 เมตร สภาพรถด้านฝั่งคนขับพังเสียหาย  ข้างรถพบศพของนายสมบูรณ์ ปันดี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 323 ม.2 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพนักงานการไฟฟ้าและเป็นผู้ขับรถกระเด็นอยู่นอกรถเสียชีวิตคาที่


จากการสอบถาม คนงานที่อยู่จุดเกิดเหตุ ที่มากับรถบรรทุกคันดังกล่าว ทราบว่า ตนเอง พร้อมผู้ตายได้ขับรถยนต์ มาตรวจสอบแนวสายไฟฟ้า ตามเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเส้นทางเป็นทางโค้งขึ้น และลงเขาสูงชัน ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุ รถกำลังวิ่งขึ้นเนินเขาสูงชัน ปรากฏว่ารถไม่ขึ้นและถอยหลัง แต่ผู้ตายได้พยายามขับขึ้นอีกครั้งเป็นครั้งที่สองแต่ครั้งนี้รถถอยอีกผู้ตายพยายามเบรครถ แต่เบรกไม่อยู่ ทำให้รถไถลลงเขาอย่างรวดเร็ว ทำให้คนงานหลายคนรีบกระโดดหนีเอาชีวิตรอด ออกจากท้ายกระบะ และ หน้ารถ แต่ นายสมบูรณ์ คนขับ พยายามจะเบรก และควบคุมรถให้อยู่ จนรถไถลพุ่งเหวลึก โดยรถได้พลิกหลายตลบ จนร่างของ นายสมบูรณ์ กระเด็นหลุดออกมาจากรถเสียชีวิตดังกล่าว


  หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแจ้ซ้อน ได้ช่วยกันหามร่างผู้เสียชีวิตเดินเท้าออกมาตามเส้นทางเดินเท้า เส้นทางสวนของชาวบ้าน จนมาถึงด้านบนถนน จากนั้นจึงส่งร่างผู้เสียชีวิตต่อให้  อปพร.หัวเมือง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วฯ นำส่ง รพ.เมืองปาน เพื่อรอให้ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป  


ส่วนซากรถยังไม่สามารถชักลากขึ้นมาได้ เพราะอยู่ในเหวที่มีความลึกมาก ซึ่งจะได้ทำการชักลากขึ้นมาในวันถัดไป ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพื่อประกอบสำนวนทางคดีต่อไป



 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้