โรงเรียนร่วมกับผู้ปกครองและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง-ประชุมหาทางออกที่ดีที่สุด-กรณีเด็กยกพวกตีกันในโรงเรียน

Last updated: 31 ม.ค. 2565  |  866 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนร่วมกับผู้ปกครองและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง-ประชุมหาทางออกที่ดีที่สุด-กรณีเด็กยกพวกตีกันในโรงเรียน

 

 เช้าวันนี้ ที่โรงเรียนประชารัฐธรรมคุณ อำเภองาว จังหวัดลำปาง โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติเด็กนักเรียนที่ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะมาโรงเรียน ได้นำรถของตนเองไปจอดในสถานที่จอดรถของโรงเรียนกันตามปกติ หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ ( 28 ม.ค.) ได้เกิดเหตุเด็กนักเรียนตะลุมบอนกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลงาว และผู้ปกครองบางส่วนได้พาบุตรหลานเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้


ความคืบหน้าล่าสุดวันวันนี้ นายสุวัฒน์ ท้าวเขื่อน ผอ.รร. ได้เปิดเผยว่า ได้มีการนัดประชุมร่วมกันระหว่าง ผู้ปกครอง , ครู , สพม. , ตำรวจ สภ.งาว , ฝ่ายปกครอง และ คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน  ซึ่งจะได้มาปรึกษาพิจารณา ไกล่เกลี่ยและหาทางออกในการแก้ปัญหาของเด็กที่ก่อเหตุร่วมกันให้ดีที่สุดและเป็นธรรมที่สุด ซึ่งเด็กกลุ่มที่ก่อเหตุดังกล่าวมี 2 กลุ่ม และเคยก่อเหตุมาแล้ว  โดยล่าสุดเมื่อวันที่  1 พ.ย.ชกต่อยกันในโรงเรียน ทางโรงเรียนได้มีการเชิญประชุมผู้ปกครองร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษา ตำรวจ  ทำ MOUร่วมกันไปแล้ว และเด็กกลุ่มเดิมได้มาก่อเหตุอีกเมื่อวันที่28 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้มีคลิปกระจายสู่ภายนอกเป็นวงกว้างและเห็นถึงความรุนแรง ทำให้ต้องมีการมาประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกัน ส่วนสาเหตุที่เด็กก่อเหตุก็จะเป็นความคึกคะนองและเกี่ยวกับเรื่องของผู้หญิงและเรื่องของการโพสต์แขวะกันทางเฟสบุ๊ค


ซึ่งการประชุมร่วมกันในวันนี้ มี พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ  รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.งาว เป็นคนกลาง ระหว่าง ผู้แทน สพม.ลำปาง-ลำพูน  โรงเรียน ผู้ปกครอง และตัวแทน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน โดยการประชุมขอเป็นการประชุมลับ โดยให้สื่อมวลบันทึกภาพเบื้องต้นก่อนที่จะขอปิดห้องพุดคุยกันเพื่อ จะได้ตกลงร่วมกันภายในเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับเด็กนักเรียน หลังจากประชุมเสร็จจะได้สรุปแนวทางการแก้ปัญหาให้ทราบอีกครั้ง ส่วนเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุได้ให้เข้าพบกับอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนก่อนเพื่อรอรับฟังขอสรุปในวันนี้ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้