แข่งฝีมือ! ระดับภาคเหนือ-คัดตัวแข่งระดับประเทศและนานาชาติ-โชว์ศักยภาพ-เพิ่มทักษะแรงงานไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล

Last updated: 3 ส.ค. 2565  |  1341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แข่งฝีมือ! ระดับภาคเหนือ-คัดตัวแข่งระดับประเทศและนานาชาติ-โชว์ศักยภาพ-เพิ่มทักษะแรงงานไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล


ตามที่กระทรวงแรงงาน โดย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานไทย เพื่อให้มีมาตรฐาน และมีการพัฒนาทักษะ และคุณภาพฝีมือแรงงานในประเทศ ให้เทียบเท่ากับสากล ให้มีฝีมือทัดเทียมกับนานาประเทศ ดังนั้น ทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นำโดย นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงได้ให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ จัดให้มีการงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ซึ่งในส่วนของระดับภาคเหนือ นั้น ทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง เป็นหนึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ได้เริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคม 2565 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง ตั้งอยู่เขต อ.เมือง จ.ลำปาง
โดยพิธีเปิดการแข่งขัน มี นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับ นายมานิตย์ มงคลชื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานใน จ.ลำปาง ร่วมเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางมาตรการที่ยังคงให้ทุกคนร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด โดยให้ทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันมีการตรวจหาเชื้อ แบบ RT – PCR ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าร่วมงานแข่งขัน หรือใช้ชุดตรวจ ATK ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อยืนยันว่า ไม่มีการติดเชื้อ เพื่อให้การแข่งขันที่จัดขึ้นปลอดจากเชื้อโควิด – 19
สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ทำการแข่งขัน จำนวน 25 สาขา โดยแข่งขัน ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ จำนวน 4 สาขา , สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก จำนวน 5 สาขา , สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย จำนวน 3 สาขา , สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ จำนวน 3 สาขา , สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จำนวน 1 สาขา , สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอุตรดิตถ์ จำนวน 1 สาขา , สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตาก จำนวน 3 สาขา
และที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง จำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขาการเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกล ด้วยคอมพิวเตอร์ สาขามาตรวิทยา ด้านมิติ (ประเภททีม) สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ ใช้สถานที่ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง แข่งขัน จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาต่อประกอบมุมไม้ และช่างไม้เครื่องเรือน โดยมีผู้สนใจ ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชน และช่างที่มีความเชี่ยวชาญจากทั่วภาคเหนือ เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก หลายคนใช้สนามแข่งขันแห่งนี้ ได้พัฒนางานของตนเอง พัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถ และเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาฝีมือแรงงานตนเองให้มากยิ่งขึ้น และให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล


นายมานิตย์ มงคลชื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 10 ลำปาง กล่าวว่า ผู้ชนะการแข่งขัน ประเภททีมเหรียญทองจะได้รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท , เหรียญเงิน
จำนวน 12,000 บาท และเหรียญทองแดง จำนวน 6,000 บาท ส่วนประเภทบุคคล จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท , เหรียญเงิน จำนวน 6,000 บาท และเหรียญทองแดง จำนวน 3,000 บาท นอกจากผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัล เหรียญรางวัล และเกียรติบัตรแล้ว ยังได้รับโอกาสที่ดี และสำคัญ ในการเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับประเทศ และการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน และนานาชาติต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้