ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเปิดจุดบริการนักท่องเที่ยววัดพระธาตุลำปางหลวง-สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวหลังประเทศเปิดการท่องเที่ยว-ภาคเหนือเน้นความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ได้มาตรฐานด้านความปลอดภัย-แจ้งเหตุ 1155

Last updated: 23 ต.ค. 2565  |  1070 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเปิดจุดบริการนักท่องเที่ยววัดพระธาตุลำปางหลวง-สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวหลังประเทศเปิดการท่องเที่ยว-ภาคเหนือเน้นความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ได้มาตรฐานด้านความปลอดภัย-แจ้งเหตุ 1155

 

 ที่บริเวณลานด้านหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง พระอารามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาที่สำคัญและเก่าแก่ของจังหวัดลำปาง ซึ่งตั้งอยู่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง พลตำรวจโทสุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดจุดบริการนักท่องเที่ยววัดพระธาตุลำปางหลวง เพื่อเป็นจุดช่วยเหลือและประสานแก่นักท่องเที่ยว โดยได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 3 รูป ประกอบพิธีทางศาสนา ทำบุญ และเปิดป้ายจุดบริการพร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์เจิมบริเวณด้านหน้าอาคารจุดบริการ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานและนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ


นอกจากนี้พลตำรวจโทสุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มอบประกาศเกียรติบัตรให้กับอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง จำนวน 20 นาย ที่ผ่านการฝึกอบรมในปี 2565 เพื่อเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดลำปางในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่อไป


พลตำรวจโทสุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้กล่าวว่าหลังจากที่มีการเปิดการท่องเที่ยวก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางท่องเที่ยวกันในทุกภูมิภาค ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้วางมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะในทางภาคเหนือในช่วงปลายปีช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวชื่นชอบมาเที่ยวทางภาคเหนือกันจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้พบว่ามีการจองที่พักกันจำนวนมากแล้ว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจึงได้เน้นย้ำให้ดูเรื่องความปลอดภัยทางธรรมชาติให้ได้มาตรฐานและปรับปรุงให้มีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับจุดบริการนักท่องเที่ยวขณะนี้ได้มีการตั้งเกือบทุกจังหวัด ณ จุดที่มีการประเมินแล้วว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากและต้องการมาใช้บริการจุดบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการขยายให้ครอบคลุมต่อไป รวมถึงอาจจะต้องเพิ่มสายตรวจจักรยาน ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวต้องการติดต่อตำรวจท่องเที่ยวสามารถเลือใช้ช่องทางการรับแจ้งเรื่องสำหรับนักท่องเที่ยว ได้ที่ Hotline หมายเลข 1155 (บริการ24 ชั่วโมง) หรือ  แจ้งผ่านแอพพิเคชั่น Tourist Police i lert u

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้