ญาติวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าใช้จ่ายขอพานายณรงค์ ฝั้นเฝือ ชาวอำเภอเถิน "ผีน้อย" กลับบ้าน-หลังไปทำงานในประเทศเกาหลีแบบผิดกฎหมายล้มป่วยต้องผ่าตัดสมองครั้งแรกผู้ป่วยไม่ตอบสนองอาการยังวิกฤติ-คาดจะต้องผ่าตัดซ้ำรอบ2-ขณะที่ค่าใช้จ่ายพุ่งไปแล้วกว่า8แสนบาท

Last updated: 28 ม.ค. 2566  |  442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ญาติวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าใช้จ่ายขอพานายณรงค์ ฝั้นเฝือ ชาวอำเภอเถิน "ผีน้อย" กลับบ้าน-หลังไปทำงานในประเทศเกาหลีแบบผิดกฎหมายล้มป่วยต้องผ่าตัดสมองครั้งแรกผู้ป่วยไม่ตอบสนองอาการยังวิกฤติ-คาดจะต้องผ่าตัดซ้ำรอบ2-ขณะที่ค่าใช้จ่ายพุ่งไปแล้วกว่า8แสนบาท

อาการ “ผีน้อย” ชาวอำเภอเถินที่ป่วยและรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลในประเทศเกาหลีอาการยังน่าเป็นห่วงแพทย์อาจจะผ่าตัดซ้ำเป็นรอบที่2 เผยค่าใช้จ่ายล่าสุดทะลุ8แสนบาทแล้ว เร่งให้ญาติประสานหน่วยงานวางแผนพากลับประเทศไทยหากอาการดีขึ้น ทางบ้านวอนขอผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาเนื่องจากทางบ้านฐานะยากจน


วันนี้ ( 28  มกราคม  2566 )  จากกรณีที่นายณรงค์ ฝั้นเฝือ อายุ 45 ปี ชาวอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ แบบผิดกฎหมาย “ผีน้อย” ตั้งแต่ปี 2561 ผีน้อยในประเทศเกาหลีใต้ และล้มป่วยกระทันหันในที่พัก เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ผที่ผ่านมา นายจ้างและเพื่อร่วมงานได้พาตัวส่งโรงพยาบาลทงทันซองชิม พยองวอน ประเทศเกาหลีใต้ แพทย์ตรวจพบเส้นเลือดออกในสมอง และได้รับการผ่าตัด เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังผ่าตัดยังไม่รู้สึกตัว ทางจิตอาสาในประเทศเกาหลีใต้ได้ประกาศตามหาญาติผ่านทางเฟสบุ้ค จนกระทั่งมีผู้ทราบข่าวและแจ้งให้ญาติทราบ แต่ด้วยที่ไม่สามารถติดต่อใครได้ในประเทศเกาหลี ทางญาติจึงนำเรื่องเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ เพื่อขอให้ช่วยพาตัวนายณรงค์กลับบ้านหากมีอาการดีขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานของส่วนราชการ

ส่วนอาการล่าสุด ของนายณรงค์ ทางญาติได้ขอให้ คุณภิรมย์ญา อัน จิตอาสาช่วยเหลือคนไทยในเกาหลี ได้เข้าตรวจสอบกับแพทย์ผู้รักษา จึงทราบว่าอาการของนายณรงค์ขณะนี้ยังวิกฤติ แพทย์จะขอประเมินอาการอีกครั้งว่าจะต้องผ่าตัดซ้ำเป็นรอบที่2หรือไม่ เพราะจากการผ่าตัดครั้งแรกผู้ป่วยไม่ตอบสนอง จึงต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ หากผู้ป่วยฟื้นมีสติก็จะผ่าตัดอีกครั้ง และหลังจากนั้นหากพ้นวิกฤตจึงจะย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่นได้ 

แต่ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้ขอให้ทางครอบครัวติดต่อกับทางสถานทูตโดยเร็วเพื่อปรึกษาวางแผนการส่งตัวกลับและผลักดันออกนอกประเทศ โดยจากการตรวจสอบ ค่ารักษาพยาบาล ณ ขณะนี้ เป็นจำนวนเงินกว่า 8 แสนบาทไทยแล้ว และยังไม่สิ้นสุดการรักษา ซึ่งทางครอบครัวจึงขอวิงวอนผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและค่าเดินทางกลับหากนายณรงค์อาการดีขึ้น เพราะฐานะทางบ้านยากจน

ซึ่งทาง นางสุวรา พงษ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปาง ได้ย้ำเตือนประชาชนทั่วไปที่ต้องการจะเดินทางไปหางานที่ต่างประเทศขอให้ไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยผ่านกรมจัดหางานจังหวัดเท่านั้น เพราะหากเกิดปัญหาจะได้ช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่

ทางด้านนางรุ่งรัตน์ มณีโชติ นักวิชาการชำนาญงานพิเศษ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดลำปาง เผยว่าในเดือนมกราคมนี้ จัดหางานรับสมัครผู้ฝึกปฎิบัติงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านองค์กร IM JAPAN ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่2 ตำแหน่ง ผู้ฝึกปฎิบัติงานทางเทคนิค ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิตและก่อสร้าง อาทิ งานหล่อกลึงโลหะ งานปั้มขึ้นรูปโลหะ งานเชื่อม งานประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ งานบำรุงรักษาเครื่องจักร งานพ่นสี งานหล่อพลาสติก งานซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ งานแปรรูปอาหาร เป้นต้น โดยรับสมัครเพศชาย อายุ 18-30 ปี มีวุฒิการศึกษา ม.6 ปวช. ปวส. ทุกสาขา สูงไม่ต่ำกว่า 160 ซม.ไม่มีความผิดปกติของร่างกาน ไม่มีรอยสัก ไม่เป็นโรคต้องห้ามเข้าประเทศญี่ปุ่น  ไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่เคยทำงานหรือเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สมัครได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามได้ที่ 022459428 หรือ 054-265052 กลุ่มงานส่งเสริมการมีงานทำ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้