บางกอกแอร์เวย์ส จัดเส้นทางบูทีคลำปาง นักวิ่งกว่าพันคนแห่ร่วมกิจกรรม พร้อมเปิดตัวเที่ยวบินลำปาง-แม่ฮ่องสอน 2 ส.ค.นี้ 

Last updated: 23 ก.ค. 2566  |  21514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บางกอกแอร์เวย์ส จัดเส้นทางบูทีคลำปาง นักวิ่งกว่าพันคนแห่ร่วมกิจกรรม พร้อมเปิดตัวเที่ยวบินลำปาง-แม่ฮ่องสอน 2 ส.ค.นี้ 

เช้ามืดวันนี้( 23 ก.ค.2566) ที่บริเวณข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา เทสบาลนครลำปาง  บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ  บางกอกแอร์เวย์ส ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาโดยใช้ชื่อว่า  “บางกอกแอร์เวย์ส ลำปางฮาล์ฟ มาราธอน 2023” ในรายการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2023 : Bangkok Airways Boutique Series 2023”  เป็นสนามที่ 2 ของปีนี้ โดยมี “นัททิว-ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม” นักร้อง นักแสดง เทรนเนอร์ ร่วมวิ่งชมเส้นทางเป็นครั้งแรก ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร มีผู้ลงทะเบียนสมัคร 347 คน , มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร มีผู้ลงทะเบียนสมัคร 412 คน ,ฟันรัน 5 กิโลเมตร มีผู้ลงทะเบียนสมัคร 488 คน รวมกับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล3 และ เทศบาล 4 อีกจำนวน 50 คน รวมแล้วมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้กว่าหนึ่งพันคน โดยมีผู้บริหารของบางกอกแอร์เวย์ส และ ผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดลำปาง เข้าร่วมให้การต้อนรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักวิ่งได้ไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดลำปาง


ทางด้านคุณอาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ที่ จ.ลำปาง ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,500 คน  โดยเสื้อกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ทำมาจากขวดน้ำที่ดื่ม แล้วทิ้ง ทางบริษัทฯได้ริเริ่มในการนำขวดน้ำดังกล่าวมาผลิตเสื้อ โดยเสื้อ 1 ตัวใช้ขวดน้ำประมาณ 20 ขวด ส่วน bib ก็ทำมาจากแร่ใยหินง่ายต่อการย่อยสลาย นี่จึงเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นจุดเริ่มต้นว่าบางกอกแอร์เวย์สมีส่วนในการดูแลสังคม ธรรมชาติ ที่เราตระหนักในความสำคัญ



ด้าน น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส เป็นปีที่ 5 แล้ว เพื่อกระตุ้นให้เกิดความคึกคักใน จ.ลำปาง ตบอดเส้นทางที่นักวิ่งและนักท่องเที่ยววิ่งผ่านจะได้เยี่ยมชมพื้นที่ต่างๆ ในตัวอำเภอ ปีนี้จะมีการวิ่งผ่านสวนสาธารณะหนองกระทิง ซึ่ง อบจ.ดูแล และขระนี้ได้มีกาดนั่งก้อมตลาดชุมชน มีของใช้ของกินมากมาย อยากเชิญชวนนักวิ่งได้เข้าไปเยี่ยมตลาดหนองกระทิง ด้วย



คุณอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานวิ่งที่ จ.ลำปาง ครั้งนี้ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส อยากสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมถึงนักท่องเที่ยวผ่านการออกกำลังกายสร้างความสามัคคี ในส่วนของการตลาด มองว่า จ.ลำปาง มีความสำคัญเนื่องจากมีเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ลำปาง มาเป็นระยะเวลาหลายปี ขณะนี้มี 2 เที่ยวบินต่อ 1วัน และในวันที่ 2 ส.ค.นี้ก็จะเพิ่มสายการบินลำปาง-แม่ฮ่องสอน ซึ่งไม่ได้ใช้ไฟลท์เดิมแต่เป็นการเพิ่มเป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน สามารถบินจากกรุงเทพมาลำปาง แล้วนั่งจากลำปางไปแม่ฮ่องสอนได้ เรามองว่า จ.ลำปางมีเศรษฐกิจที่ดี มีความคาดหวังว่าอนาคตจะสามารถเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินได้ 



ขณที่ นักร้องนักแสดงหนุ่ม ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม หรือ นัททิว  กล่าวว่า ปกติจะออกกำลังกายอยู่แล้วคาร์ดิโอ หรือปั่นนจักรยานในยิม ไม่เคยออกกำลังแบบะนี้มาก่อน การมาร่วมวิ่งลีกษณะนี้ถือเป็นครั้งแรกของตนเองที่ได้มาออกกำลังแบบ outdoor ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  ขระที่วิ่งผ่านจุดต่างๆประทับใจมาก  ได้สัมผัสกับอากาศและวิวทิวทัศน์ ระหว่างวิ่งได้เห็นชาวบ้านผู้สูงอายุที่มานั่งหน้าบ้านพิเห็นเราวิ่งก็โบกมือให้เรียกได้ว่าส่งพลังบวกได้ดีมากๆ ประทับใจมาก และคิดว่าในทิปต่อๆไปก็อยากไปอีก และอยากให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย จะเป็นกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะ outdoor หรือ ในฟิตเนส ก็สามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงได้

ส่วนผลงานของนัททิว  ตอนนี้มีซีรีย์ ซึ่งดูผ่านแอพพลิเคชั่น WeTV เป็นซีรีย์ที่มีบทประพันธ์จากจีนชื่อ เมื่อหอยทากมีรัก กำลังออนแอร์ ขณะนี้ก็กำลังมีถ่ายละคร ฝากติดตามผลงานได้ทางอินสตาแกรม และมีการสอนออกกำลังกายทั้ง online และ on-site


สำหรับกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2023 : Bangkok Airways Boutique Series 2023”  ยังเหลืออีก 2 สนาม คือวันที่ 27 ส.ค. ที่ จ.พังงา และ 1 ต.ค. ที่ จ.สุโขทัย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้