ฝนตกถนนลื่นรถตู้นักเรียน พลิกคว่ำ เด็กหญิง ป.1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ็บ 15 คน

Last updated: 24 พ.ค. 2567  |  350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนตกถนนลื่นรถตู้นักเรียน พลิกคว่ำ เด็กหญิง ป.1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ็บ 15 คน



เช้าวันนี้ (24 พ.ค.67) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 ตำรวยภูธรลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำเสียหลักลงข้างทาง บริเวณถนนสายลำปาง - เมืองปาน มี ผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บยกคัน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และ สมาคมกู้ภัยลำปาง เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ


โดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ประมาณ 30 คน พร้อมรถพยาบาล  6 คัน รถอุปกรณ์ตัดถ่าง 1 คัน รีบเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าเป็นถนนสายลำปาง-เมืองปาน ระหว่างบ้านทุ่งปงเรือน ต.บ้านเอื้อม เชื่อมกับ บ้านใหม่รุ่งเจริญ ต.บ้านค่า ข้างถนนลงไปไหล่ทางประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นดินแดง พบรอยล้อรถแฉลบลงไปเป็นรอยยาว พบรถตู้ สีขาว ทะเบียน นข 7072 ลำปาง ในสภาพพลิกหงายท้อง กระจกรถแตกกระจาย ข้าวของในรถกระเด็นออกนอกรถ  ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บมากบ้างน้อยบ้างติดอยู่ในรถ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บที่อยู่ในรถออกมาปฐมพยาบาลและนำขึ้นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลลำปาง นำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน
 
และที่น่าสลดคือพบศพผู้เสียชีวิต1ราย เป็นเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เสียชีวิตอยู่ข้างรถฝั่งขวาโซนหลัง ซึ่งคาดเด็กนักเรียนคนดังกล่าวจะนั่งตอนท้ายของรถตู้และเมื่อเกิดเหตุร่างน่าจะกระเด็นทะลุกระจกที่แตกออกมาจนเสียชีวิต
 



สำหรับรถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้รับส่งนักเรียนมาจากบ้านห้วยเป็ง ตำบลบ้านค่า โดยคนขับซึ่งเป็นผู้หญิงบอกว่า ได้รับนักเรียนมาจากบ้านห้วยเป็งมาประมาณ 20 คน มีเด็กตั้งแต่อนุบาล ถึง ป.6 รับเด็กหลายโรงเรียน จะมุ่งเข้าสู่ในเมือง เพื่อไปส่งเด็กนักเรียน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งก้เลยทางโค้งมา10-20 เมตร มีมอเตอร์ไซต์ขับพยายามตีคู่ขึ้นมา ตนเองจึงขับไปตามปกติ อยู่ๆรถก็เสียหลักพุ่งข้ามถนนและไถลลงไหล่ทางจนพลิกคว่ำหงายท้อง ทั้งนี้อาจจะเนื่องจากตลอดทั้งคืนฝนได้ตกลงมาอย่างหนักทำให้ถนนลื่นรถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จนเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นดังกล่าว ซึ่งสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนต่อไป

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 15 ราย และเสียชีวิต1ราย

รายที่1 มีแผลฉีกขาดบริเวณคอ3-5เซนติเมตร รถ รพ.ลำปางดำเนินการ

รายที่2-3 แผลถลอกตามร่างกาย

รายที่4-5-6 ปวดไหลซ้ายเเละถลอกตามร่างกาย

รายที่7-8-9 ถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

รายที่10-11-12-13 ถลอกตามร่างกายเเละใบหน้า

รายที่14-15 ปวดเเขนขวาเเละถลอกตามร่างกาย

ผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้