สลด ยายวัย 62ออกหาสัตว์น้ำเลี้ยงครอบครัวที่พิการจมน้ำดับ เผยน่ายกย่องแม้ยากจนแต่จิตอาสาไม่เคยขาด

Last updated: 22 ม.ค. 2563  |  2218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด ยายวัย 62ออกหาสัตว์น้ำเลี้ยงครอบครัวที่พิการจมน้ำดับ เผยน่ายกย่องแม้ยากจนแต่จิตอาสาไม่เคยขาด

คืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.กันต์กวี  มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณ หมู่ 1 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ แพทย์รพ.เกาะคา และ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นริมแม่น้ำวัง ฝั่งบ้านแม่หลง ซึ่งชาวบ้านพบศพนางผัดแก้ว  ปันคำ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/1 หมู่ที่ 1 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง สภาพศพใส่เสื้อลายสก็อตแขนยาว สวมกางเกงวอมขายาวสีดำ คว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 1 เมตร ที่บริเวณเอวของผู้ตายมีข้องใส่ปลาผูกติดกับตัวอยู่ นอกจากนี้ใกล้กันยังพบสวิงตักปลาอยู่ 1 อัน  จนท.จึงนำร่างของยายผัดแก้วขึ้นมาจากน้ำ แพทย์ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ4-6 ชั่วโมง และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จนท.จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นายไพศาล ธรรมจริยา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่านางผัดแก้ว  ออกไปหาปลาตั้งแต่ช่วง 11 โมงกระทั่งเย็นก็ยังไม่กลับบ้านญาติจึงมาแจ้ง ตนจึงประกาศเสียงตามสายของหมู่บ้าน ระดมชาวบ้านทั้งหมู่บ้านออกตามหา ตามจุดต่างๆกระจายมาเรื่อยๆ กระทั่งมาเจอรองเท้าและรถจักรยานของผู้ตายจอดอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และพบศพผู้ตายในสภาพจมน้ำดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจจะเป็นลมหรือไม่ก็โรคความดันอาจจะกำเริบจึงทำให้เกิดรื่องเศร้าดังกล่าว

สำหรับยายผัดแก้ว ถือว่าเป็นผู้ที่มีจิตอาสา หมุ่บ้านมีกิจกรรม การงานต่างๆ ยายผัดแก้วจะต้องไปช่วยเสมอไม่เคยขาด ทางด้านครอบครัวก็ต้องคอยหาออกหาสัตว์น้ำนำไปขายเพื่อนำเงินเลี้ยงครอบครัวดูแลลูกและสามีซึ่งเป็นผู้พิการ แต่ก็ไม่เคยท้อถอยซึ่งถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งที่น่ายกย่องถึงแม้ว่าจะยากจนแต่ก็ยังเจียดเวลามาช่วยงานของหมู่บ้านมาโดยตลอดเพื่อพัฒนาเยาวชนให้เกิดความเข้าใจและมีทักษะในการเฝ้าระวังการทุจริต และเกิดเป็นเครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังการทุจริตในจังหวัดลำปางต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้