จนท.อช.เขลางค์บรรพต จับอีก2คน พกปืนยาวเข้าป่าล่าสัตว์ ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด

Last updated: 10 เม.ย 2563  |  1425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จนท.อช.เขลางค์บรรพต จับอีก2คน พกปืนยาวเข้าป่าล่าสัตว์ ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด

วันนี้ น.ส.ดวงพร เกียรติดำรง หน.อช.เขลางค์บรรพต ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต นำโดย นายเริงฤทธิ์ พรหมศรี พนักงานพิทักษ์ป่า ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ( Smart Patrol ) ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ลาดตระเวนมาถึงบริเวณ ปากอุโมงค์ กฟผ.แม่เมาะ ด้านฝั่ง อ.แม่เมาะ พิกัด 47Q 572694 E 2034120 N ท้องที่บ้านสวนป่า หมู่ 7 ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง คณะเจ้าหน้าที่ ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ มีชาย 2 คน เป็นผู้ขับขี่และซ้อนท้ายกันเข้ามาในพื้นที่ป่า จึงขอให้หยุด และตรวจค้น
จากการตรวจค้นชายทั้งสองคน คือ 1. นายวิโรจน์ ขาวสัมพันธ์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 7 ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง 2.นายจ๋อน ชุมภูเครือ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ 8 ตำบลบ้านหลวง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์( ปืนแก๊ป) จำนวน 2 กระบอก ความยาวลำกล้อง 143 cm. ปละ 134 cm. และ เครื่องกระสุนปืนในย่ามของคนทั้งสอง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทราบว่ามีความผิด ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดลำปาง เรื่อง ห้ามมิให้บุคคลหนึ่งบุคคลใด เผาป่าหรือเข้าไปกระทำการใดๆในเขตป่าในพื้นที่จังหวัดลำปาง ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563และมีความผิด มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้จากการตาวจสอบพบว่านายวิโรจน์ฯ ได้มีปางเลี้ยงวัวอยู่ในบริเวณใกล้กับพื้นที่ปากอุโมงค์ส่งน้ำของ กฟผ.แม่เมาะ ส่วน นายจ๋อนได้มา เยี่ยมเยียนหานายวิโรจน์ฯ และชวนกันเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต ได้ประสานไปยังหน่วย ป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่เมาะ สจป.3 และ สภ.แม่เมาะ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้