ระทึกทั้งอำเภอ หนุ่มแม่พริกมีประวัติเคยโพสต์ภาพยิงเป้ารูปหญิงสาว กลับบ้านท้องที่แม่พริก-กักตัวกันโควิดเสร็จ พกปืนเข้าที่ว่าการอำเภอฯ จนท.ขอตรวจไม่ยอม แถมวิ่งหนีคว้าปืนที่ซ่อนไว้ออกขู่จนต้องตาม ตร.-สไนเปอร์ส่อง สุดท้ายยายกล่อมจนยอมมอบตัว

Last updated: 21 เม.ย 2563  |  976 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระทึกทั้งอำเภอ หนุ่มแม่พริกมีประวัติเคยโพสต์ภาพยิงเป้ารูปหญิงสาว กลับบ้านท้องที่แม่พริก-กักตัวกันโควิดเสร็จ พกปืนเข้าที่ว่าการอำเภอฯ จนท.ขอตรวจไม่ยอม แถมวิ่งหนีคว้าปืนที่ซ่อนไว้ออกขู่จนต้องตาม ตร.-สไนเปอร์ส่อง สุดท้ายยายกล่อมจนยอมมอบตัว

บ่ายวันนี้ได้เกิดเหตุมีหนุ่มวัย 28 ปี พกปืนเข้าไปในที่ว่าการอำเภอแม่พริกจนเกิดความวุ่นวายต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามเข้มาเคลียร์พื้นที่จนสุดท้ายยอมมอบตัว

นายนพรัตน์ รักษ์ไพรสาณฑ์ นายอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าขณะเกิดเหตุวันนี้ตนเองเข้ามารายงานตัวที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง ส่วนเรืองที่เกิดขึ้นคือก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนว่าชายคนดังกล่าวซึ่งได้กลับมาบ้านที่อำเภอแม่พริกโดยมาจากจังหวัดกำแพงเพชรและถูกกักตัว14วันครบแล้ว มีพฤติกรรมก่อนหน้านั้นคือชอบยิงปืนในที่สาธารณะ และมีการโพสต์รูปซึ่งมีเป้ายิงปืนเป็นผู้หญิงซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นใครและไม่ทราบว่าสถานที่ไหน ตนจึงให้เจ้าหน้าที่เรียกมาเพื่อว่ากล่าวตักเตือนและลงบันทึกข้อตกลงเพื่อไม่ให้ทำพฤติกรรมแบบนั้นอีกเพราะจะเกิดอันตรายกับประชาชนได้ และได้ย้ำว่าไม่ต้องนำอาวุธมาด้วย

 

 



และวันนี้ชายคนดังกล่าวได้เดินทางมาเพื่อพบเจ้าหน้าที่ แต่ด้วยระเบียบทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจค้นว่าได้พกอาวุธมาในสถานที่ราชการด้วยหรือไม่และจะขอไปตรวจที่รถ แต่ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวได้รีบวิ่งเข้าไปที่ห้องน้ำและหยิบปืนที่เอาไปซ่อนไว้ก่อนหน้านั้น และรีบวิ่งไปที่รถของตนเองที่จอดไว้และนำปืนที่ซ่อนไว้ออกมาขู่เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามเข้ามาเพื่อระงับเหตุการณ์พร้อมทั้งประสานญาติซึ่งยายของชายคนดังกล่าวได้เดินทางมาเกลี่ยกล่อม เพราะมิฉะนั้นหากมีการยิงปืนเจ้าหน้าที่ก็อาจจะต้องวิสามัญได้เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน พร้อมประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลแม่พริกมาสนับสนุนในที่เกิดเหตุด้วย แต่สุดท้ายชายคนดังกล่าวก็ยอมมอบตัวในที่สุดซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและฝากขังที่ สภ.แม่พริก

นายอำเภอแม่พริกยังเปิดเผยอีกว่า เหตุที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร เนื่องจากวันนี้ที่เชิญตัวมาก็เพื่อให้มาลงบันทึกข้อตกลงเพื่อไม่ให้มีพฤติกรรมยิงปืนในที่สาธารณะเท่านั้น แต่ทำไมเจ้าตัวถึงได้พกปืนมาด้วยและนำไปซ่อนไว้ในห้องน้ำและในรถ ซึ่งปืนที่ตรวจสอบก็พบว่าเป็นปืนเถื่อนไม่ได้รับอนุญาต ส่วนปืนที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อและใช้ไม่ได้พกมาด้วย ซึ่งจะต้องสอบสวนกันอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้