สลด พ่อ แม่ ปู่ เข้ารับศพน้องธันวา ด้วยความเศร้า หลังถูกไฟฟ้าจากตู้อินเตอร์เน็ตประชารัฐที่ติดตั้งในโรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ดูดเสียชีวิต

Last updated: 13 ก.ค. 2563  |  1579 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด พ่อ แม่ ปู่ เข้ารับศพน้องธันวา ด้วยความเศร้า หลังถูกไฟฟ้าจากตู้อินเตอร์เน็ตประชารัฐที่ติดตั้งในโรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ดูดเสียชีวิต

เมื่อเวลา  16.00 น.ที่ผ่านมา นางศิรินทรา ติดชัย มารดา นายโชค ติดชัย บิดา และนายเผด็จ ติดชัย ปู่ รวมทั้งญาติอีก 2 คน ได้มารอรับร่างของน้องธันวา หรือ เด็กชายพัชรพล ติดชัย อายุ 8 ขวบ ที่อาคารนิติเวช โรงพยาบาลลำปาง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนื อนำรถมาบริการนำร่างของน้องที่ บรรจุในหีบศพเพื่อกลับไปบำเพ็ ญกุศลที่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่1 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

นางศิรินทรา ติดชัย มารดาของน้องธันวา เปิดเผยว่าเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ 07.20 น.ตนเองได้พาลูกชายไปส่งที่ โรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ หมู่6 ต.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังจากส่งลูกเสร็จลูกก็เข้ าไปโรงเรียนตนเองก็กลับบ้านหลั งจากนั้นที่มาถึงบ้านเวลาประมาณ 08.30 น. ทางครูได้โทรศัพท์แจ้งว่าลูกถู กไปฟ้าดูดขณะนี้อยู่ในห้องฉุ กเฉินโรงพยาบาลวังเหนือให้รี บไปที่โรงพยาบาล เมื่อตนเองไปถึงแพทย์กำลังช่ วยปั้มหัวใจให้ลูกแต่สุดท้ายลู กก็ไม่ฟื้นแล้ว แพทย์จึงส่งตัวลูกมาที่ โรงพยาบาลลำปางเพื่อชันสูตรเพื่ อหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจากที่ดูลูกพบว่าที่แขนมี รอยจุดสีดำแต่ไม่มากหนึ่งจุด คล้ายกับว่าจะเป็นจุดที่ไฟดูด

นางศิรินทรา ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ าจากการที่สอบถามทราบว่าลูกถู กไฟฟ้าจากตู้อินเตอร์เน็ ตประชารัฐ ของ กสทช.ที่นำมาติดตั้งไว้ในโรงเรี ยน ซึ่งตู้ดังกล่าวตั้งไว้กับพื้น ซึ่งไฟคงจะรั่วออกมาและลู กคงไปวิ่งเล่นโดยที่ขณะนั้นเด็ กไม่ได้ใส่รองเท้าสวมแต่ถุงเท้ าคาดว่าพื้นน่าจะชื้นจากที่ ฝนตกด้วย และขณะเกิดเหตุครูประจำห้องเรี ยนยังไม่มาถึงโรงเรียน



นายเผด็จ ติดชัย ปู่ กล่าวว่าทางครอบครัวคงต้องขอให้ ตรวจสอบ และ เรียกร้องความรับผิ ดชอบเพราะหลานของตนเองขณะนี้ก็ เสียชีวิตไปแล้วและเหตุเกิ ดในโรงเรียน รวมถึงบริษัทที่เป็นเจ้าของตู้ ดังกล่าวด้วย ซึ่งตนเองไม่รู้จะพูดอย่ างไรเพราะมีหลานเพียงคนเดียว



รายงานประจำวันของสถานีตำรวจ สภ.วังเหนือ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ สุทธศิริมงคล พนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ ได้ลงบันทึกประจำวัน วันนี้ เวลา 10.03 น. ว่า เวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กนักเรี ยนโรงเรียนบ้านใหม่ ถูกไฟฟ้าซ็อต ถูกส่งตัวไป รพ.วังเหนือ จึงเินทางไปตรวจสอบ พบเด็กชายพัชรพล ติดชัย อายุ 8 ปี โดยแพทย์กำลังรักษาและทำการปั้ มหัวใจ ต่อมาในเวลา  09.30 น. ดช.พัชรพล ได้เสียชีวิต จึงร่วมกับ พ.ญ.รวีรัตน์ เรืองจิตต์ ทำการชันสูตรพลิกศพแต่ไม่ ทราบสาเหตุการตายที่แท้จริงจึ งได้ส่งศพผ่าชันสูตรที่ รพ.ลำปาง

ขณะที่นายกำพล เครือคำขาว นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวชวิทยา รพ.ลำปาง ได้ลงสาเหตุการเสียชีวิตของ ดช.พัชรพล ติดชัยว่า สันนิษฐานกระแสไฟฟ้าดูด

ขณะที่นายวุฒิชัย ผ่องใส ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้ านใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่ าวทางโทรศัพท์ว่าเหตุการณ์ดั งกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเด็กผู้เคราะห์ร้ายเรียนอยู่ ชั้น ป. 3  ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงเช้ามี ฝนตกลงมา ทางโรงเรียนจึงให้นักเรียนทั้ งหมดเข้าแถวหน้าห้องเรียน แต่ระหว่างที่เข้าแถวเด็กชายผู้ เคราะห์ร้ายได้เดินมาบริเวณด้ านข้างอาคาร ซึ่งเป็นที่ติดตั้งตู้โทรศัพท์ และเน็ตประชารัฐ กสทช. ซึ่งขณะนั้นมีกระแสไฟฟ้ารั่ วออกมา เด็กนักเรียนคนดังกล่าวจึงถู กกระแสไฟฟ้าดูด ได้รับบาดเจ็บ ทางคณะครูจึงได้เร่งนำเด็กนั กเรียนคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลวั งเหนือ แต่เด็กได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางการไฟฟ้ าและเจ้าหน้าที่ กสทช. ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และวันพรุ่งนี้ทางผู้บริหารระดั บสูง ของ กสทช.จะเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุและพบผู้ อำนวยการโรงเรียนและเข้าพบผู้ ปกครองของเด็กนักเรียนที่เสียชี วิตเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้