โค้งอันตราย ชาวบ้าน บ้านท่าสี วอนเจ้าหน้าที่เพิ่มลูกระนาดหลังรถหลุดโค้งรายวัน พุ่งลงข้างทางทะลุเข้าบ้าน

Last updated: 21 ต.ค. 2563  |  1700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โค้งอันตราย ชาวบ้าน บ้านท่าสี วอนเจ้าหน้าที่เพิ่มลูกระนาดหลังรถหลุดโค้งรายวัน พุ่งลงข้างทางทะลุเข้าบ้าน

ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าสี ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะว่า ถนนสายลำปาง-งาว ซึ่งมุ่งหน้าไปจังหวัดพะเยา ตั้งแต่หน้าโรงเรียนบ้านท่าสี ถึง อบต.บ้านดง ระยะทางประมาณ1กิโลเมตร ทั้งสองฝั่งจะมีรถเกิดอุบัติเหตุหลุดโค้งตกไปข้างทางเกือบทุกวัน บางวัน 5-6 ครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตกจะทำจำนวนที่เกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวขับไปตามเส้นทางดังกล่าวจะเห็นว่าถนนจะมีทางโค้งจำนวนมาก ข้างทางมีป้ายเตือนให้ลดความเร็ว ถนนลื่นให้ระวัง รวมถึงไฟกระพริบเพื่อจำกัดความเร็วของรถ เป็นระยะ แต่ก็พบว่าว่ารถได้เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลชนกัน 1 จุด และเมื่อขับต่อไปไม่ถึง1กิโลเมตรพบรถเก๋งตำอยู่ในร่องกลางถนนอีก1คัน

 

เมื่อไปถึงจุดที่ชาวบ้านแจ้งซึ่งจุดแรกเป็นบริเวณฝั่งถนนขาเข้าเมืองลำปาง เป็นทางโค้งเลยโรงเรียนจุดนี้ชาวบ้านบอกว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เนื่องจากสภาพถนนเป็นทางลงเนินและโค้งกว้างและยาวทำให้รถหลุดโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหักไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มีการย้ายเสาให้เว้นช่องที่รถพุ่งตกลงไปบ่อยๆไว้ ซึ่งล่าสุดช่วงใกล้เที่ยงของวันที่(19 ต.ค.) ได้มีรถเก๋งพุ่งลงไปอีก1คันโชคดีที่ไปหยุดอยู่ที่ต้นขนุน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวป้าดอกไม้ ทาแก้ว (เสื้อเหลือง) ผู้ประสบเหตุได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอย่างตื่นเต้นว่า เมื่อวานนี้ตนเองมาช่วยเพื่อนบ้านซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุทำอาหาร และเพื่อนบ้านอีกคนกำลังเก็บชะอมเพื่อจะเอามาใส่แกงขนุนตนเองกำลังจะหยิบปลาร้า  อยู่ๆรถคันดังกล่างพุ่งลงมาจากถนนด้วยความเร็ว ตนเองจึงตะโกนพร้อมับวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตขึ้นไปด้านบน โชคดีที่รถไปหยุดที่ต้นขนุนไม่เช่นนั้นคงมีคนได้รับบาดเจ็บเพราะรถอาจจะพุ่งเข้าไปในบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากทั้งสองฝั่งซึ่งถนนมีลักษณะเดียวกันคือไม่รับโค้งและถนนลื่น แจ้งหน่วยงานไปแล้ว ก็ได้มีการนำป้ายเตือนมาติดตั้งเพิ่มให้แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อุบัติเหตุลงแต่อย่างใด เกือบทุกวันจะมีรถที่ประสบอุบติเหตุตกลงไปข้างทาง ซึ่งยังโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ทางด้านนายนิพนธ์ อัครวีระวัฒนา ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าสีบอกว่า ตนเคยแจ้งปัญหาให้หนาวยงานที่เกี่ยวข้องทราบไปกว่า2ปีแล้ว พร้อมบอกสาเหตุว่าเนื่องจากสภาพถนน อยากให้แก้ที่ถนน แต่ก็มีการทำป้ายเตือน ซึ่งคนขับรถส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอ่านและยังคงขับเร็วเหมือนเดิม แต่ด้วยสภาพถนนที่ไม่เท่ากัน โค้งยาว ลื่น จึงทำให้รถหลุดโค้ง ดดยเฉพาะช่วงฝนตกจะยิ่งลื่นมาก จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไขเรื่องถนน เบื้องต้นอยากให้ทำคลื่นลูกระนาดแบบปูพรมแดงไปก่อนอย่างน้อยก็จะได้ช่วยชะลอความเร็วของรถได้ เพราะหากรถพุ่งเข้าบ้านเรือนหรือประชาชนที่อยู่ริมถนนหรือหน้าร้านค้าต่างๆก็จะเกิดความสูญเสียได้ และอยากฝากถึงผู้ใช้รถที่ขับผ่านบริเวณตั้งแต่หน้าโรงเรียนบ้านท่าสีถึง อบต.บ้านดง ให้เพิ่มความระมัดระวังให้ขึ้นด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้