พ่อค้าปลาเผาถูกมิชชฉาชีพแฮกfacebookไปยืมเงินญาติสูญเงินหลายหมื่น

Last updated: 9 พ.ย. 2563  |  1152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พ่อค้าปลาเผาถูกมิชชฉาชีพแฮกfacebookไปยืมเงินญาติสูญเงินหลายหมื่น

พ่อค้าปลาเผาเมืองรถม้าโร่แจ้งความตำรวจ  หลังถูกโจรแสบแฮกfacebook ไปยืมเงินเพื่อนและญาติพี่น้องเมียและลูกไม่เว้นพระสงฆ์ในหมู่บ้านเกือบตกเป็นเหยื่อญาติหลายรายสูยเงินหลายหมื่น กว่าจะรู้ความมาแตกขณะมิชฉาชีพทักเฟสเมียขณะนั่งอยู่ในบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปรีชา อวดห้าว อายุ  42 ปี ชาวบ้าน บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เป็นพ่อค้าขายปลาเผา ชื่อดังในอำเภอแจ้ห่มจังหวัดลำปาง ได้นำใบแจ้งความ  พร้อมเอกสารการโอนเงินต่างๆ ของญาติและเพื่อนบ้านที่ตกเป็นเหยื่อของมิชฉาชีพมาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากถูกมิจฉาชีพที่แฮก Facebook อ้างเป็นตนเอง และทักไปหลอกยืมเงินเพื่อนและญาติ  รวมไปถึงคนที่รู้จักใน Facebook  โดยมีผู้หลงเชื่อหลายรายรวมมูลค่าความเสียหายหลายหมื่นบาท

   ซึ่งผู้เสียหายนั้น ถูกแก๊งมิจฉาชีพเข้าไปใน Facebook บอกว่าจำเป็นต้องใช้เงินแล้วจะโอนเงินคืนให้ภายหลัง จนมีเพื่อนในFacebook และญาติถูกหลอกโอนเงินไปหลายราย และความมาแตกและตนเองมาทราบว่าถูกแฮกFacebook คือ ขณะกินข้าวอยู่ในบ้านด้วยกัน อยู่ดีๆมี Facebook พ่อ เข้ามาทักใน Facebook ลูกและภรรยาบอกว่า ขอยืมตังค์ หลังจากนั้นนายปรีชา ที่เป็นพ่อค้าขายปลาเผา จึงรีบแจ้งไปยังเพื่อนต่างๆว่าขณะนี้ Facebook ของตนเองถูกแฮกอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้โดยเด็ดขาด

              ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้วได้พาญาติ ที่ถูกหลอกโอนเงิน ไปแจ้งความที่ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างแล้วแฮก Facebook อ้างเป็นตนเอง  ไปหลอกยืมเงินญาติและเพื่อนใน Facebook ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก  ซึ่งแม้แต่พระสงฆ์ในหมู่บ้านก็ถูกทักขอยิมเงินแต่พระสงฆ์เกิดความสงสัย จึงโทรศัพท์ไปถามเจ้าของบัญชีก่อนจึงหวุดหวิดเกือบโอนเงินให้มิชฉาชีพแล้วเช่นกัน       

ซึ่งอย่างไรก็ตามนายปรีชาเจ้า ได้ฝากเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจลำปางขอให้รีบประสานงานกับธนาคารเจ้าของบัญชีคือธนาคารกสิกรไทย ให้ติดตามหมายเลขบัญชีดังกล่าว  ว่าอยู่สาขาไหน จังหวัดไหน เพื่อจะได้เช็คสาขา ที่โอนเงินและหาหลักฐานต่างๆ  ว่ามิจฉาชีพไปกด ไปถอนเงิน โยกย้ายเงินไปไหน  และ ขอให้รีบเอาผิด กับ ผู้เปิดบัญชี  และขอให้แจ้งความเอาผิดกับแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวโดยเร็ว และขอเร่งทำการปิดบัญชี   เพื่ออายัดบัญชีธนาคาร เพื่อไม่ให้กลุ่มมิจฉาชีพไปหลอก ผู้อื่นอีก  ซึ่งขณะนี้ตนเองได้รับความเดือดร้อนมาก  หลังจากคนร้ายนั้นพยายามแฮก Facebook          ซึ่งขณะนี้ Facebook อันเดิมนั้นตนเอง ก็ไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้แล้ว คนร้ายมีการเปลี่ยนรหัสต่างๆไป  และขณะนี้ ก็ไม่สามารถกู้คืนมาได้ ฝากร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์เทคโนโลยี  ไอที ต่างๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดลำปาง   ขอให้เร่งดำเนินคดีกับคนร้าย รายดังกล่าวด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้