#ช่วยเกษตรกร ไปรษณีย์ไทย จับมือ สภาเกษตรกรแห่งชาติ #ช่วยนำส้มหมู่บ้านบ่อสี่เหลี่ยมจำหน่ายทั่วประเทศ บริการส่งฟรี

Last updated: 16 พ.ย. 2563  |  1292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#ช่วยเกษตรกร ไปรษณีย์ไทย จับมือ สภาเกษตรกรแห่งชาติ #ช่วยนำส้มหมู่บ้านบ่อสี่เหลี่ยมจำหน่ายทั่วประเทศ บริการส่งฟรี

วันนี้ที่บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภองาว (หลังเก่า) อ.งาว จ.ลำปาง กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกส้มเขียวหวาน สายพันธุ์ สายน้ำผึ้งและสีทองของหมู่บ้านบ่อสี่เหลี่ยม  ซึ่งนำโดยนายวรวุฒิ ชัยสุขศรีส่อง ผู้ใหญ่บ้านบ่อสี่เหลี่ยม ต.นาแก อ.งาว บรรทุกส้มสายน้ำผึ้ง จำนวน 3,320 กิโลกรัม และส้มสีทอง จำนวน 20 กิโลกรัม ลงมาจากสวนบนดอยบ่อสี่เหลี่ยม เพื่อนำมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย สาขางาว เพื่อนำไปกระจายต่อยังจุดที่ทำการไปรษณีย์ไทย ทั่วประเทศ โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท ไปรษณีย์ไทย กับ สภาเกษตรกรแห่งชาติ และ สนง.สภาเกษตรกร จว.ลำปาง โดยนางณิชรัศม์ แลวงค์นิล หัวหน้าส่วนยุทธศาสตร์​การเกษตร พร้อมด้วยพนักงานสำนักงานฯได้ร่วมส่งมอบส้มล็อตแรกของกลุ่มเกษตรกรให้กับบริษัทไปรษณีย์ ในวันนี้ด้วย

ส่วนการดำเนินงานจัดจำหน่าย จะมีดีงนี้นคือ ทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จะรับออร์เดอร์จากประชาชนทั่วไปที่สั่งซื้อผ่าน ทางช่องทางออนไลน์ ของบริษัทไปรณีย์ไทย  และ สั่งซื้อจากสำนักงานทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อได้ที่ สนง.สภาเกษตรกร จว.ลำปาง จากนั้น จะมีการสั่งออร์เดอร์ไปยังผู้ใหญ่บ้าน เพื่อคัดและรวบรวมผลผลิตจากสวนของเกษตรกรนำมาส่งใหับเจ้าหน้าที่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

สำหรับส้มสายน้ำผึ้งของหมู่บ้านบ่อสี่เหลี่ยมแห่งนี้ จะมีจุดเด่นคือรสชาติอร่อย ด้วยพื้นที่ปลูกอยู่บนดอยอากาศเย็นตลอดปี รสชาติจึงจะหวานนำติดเปรี้ยวผสมนิดๆ  ลูกใหญ่ เนื้อแน่น เม็ดน้อย และมีการผลิตแบบคุมคุณภาพ ซึ่งขณะนี้ผลผลิตเริ่มสุกและเริ่มทยอยออกสู่ตลาดแล้ว โดยคาดว่าหลังจากนี้จะยังมีส้มที่พร้อมออกจำหน่ายทั้งหมดเกือบ 3 แสนกิโลกรัมบริษัทไปรษณีย์ไทย เข้ารับซื้อในราคาที่เกษตรกรพอใจ ไม่ถูกกดราคาเหมือนที่ผ่านมา พร้อมบริการส่งไปรณีย์ให้กับลูกค้าฟรี ส่วนที่ลูกค้าจำหน่ายเองและจำเป็นต้องส่งไปรณีย์ ก็จะคิดค่าส่งในราคาพิเศษคือ 3 กิดกรัมคือในราคา 50 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยกระจายผลผลิตของเกษตรกรได้มากและเกษตรกรอยู่ได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้