ขายโลงศพแนวใหม่ ทำเลต้องเด่น กลางเมือง มีโฆษณาป้ายไฟ พร้อมสโแกนเจ๋ง หายใจไม่ออก โปรดบอกสุรชัย โลงศพด่วนทันใจ

Last updated: 2 ธ.ค. 2563  |  3215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขายโลงศพแนวใหม่ ทำเลต้องเด่น กลางเมือง มีโฆษณาป้ายไฟ พร้อมสโแกนเจ๋ง หายใจไม่ออก โปรดบอกสุรชัย โลงศพด่วนทันใจ

ช่วง3 เดือนมานี้ ใครที่ขับรถผ่านบริเวณห้าแยกประตูชัย ซึ่งแยกใหญ่อยู่กลางตัวเมืองลำปาง ใกล้กับศาลแขวงลำปาง ก็จะสะดุดสายตากับป้ายโฆษณาสีเหลืองที่ตั้งอยู่บนร้านค้าร้านหนึ่งซึ่งอยู่กลางแยกประตูชัย นั้นคือ ป้าย “สุรชัยหีบศพ” ซึ่งร้านในลักษณะนี้ไม่เคยมีมาก่อน และบางคนรู้สึกแปลกใจและสอบถามกันว่าทำไมร้านขายหีบศพถึงได้มาตั้งอยู่กลางเมือง และเมื่อไม่กี่วันนี้นอกจากป้ายร้านที่สะดุดตาแล้ว ทางร้านยังมีการเพิ่มป้ายไฟโฆษณามาติดตั้งเพิ่มอีก2 ป้ายในบริเวณเดียวกัน และมีข้อความอักษรวิ่งโฆษณา อาทิ “ นำส่งฟรี บริการรับ-ส่ง เคลื่อนย้ายศพ จากโรงบาล หากหายใจไม่ออก โปรดบอกสุรชัย”  เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปสอบถามเจ้าของร้าน คือนายสุรชัย เหล่ากาวี อายุ 29 ปี ว่าทำไมถึงมาตั้งร้านขายหีบศพกลางเมืองและมีการโฆษณาแบบนี้ นายสุรชัยบอกว่า ครอบครัวมีโรงงานผลิตหีบศพจำหน่ายทั้งปลีก-ส่งทั่วประเทศอยู่แล้ว รับจัดตกแต่งดอกไม้หน้าหีบศพและบริเวณงาน จัดพิธีทั้งหมดด้วย และด้วยธุรกิจก็ต้องมีการแข่งขันและต้องให้คนได้รู้จัก บริเวณตรงนี้ตนเห็นว่าอยู่ใกล้โรงพยาบาล ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทุกวันก็จะง่ายในการติดต่อซื้อหีบศพ จึงตัดสินใจเลือกจุดนี้และผลตอบรับก็ดีมาก ส่วนที่ต้องนำป้ายไฟมาโฆษณาเพิ่มก็เพื่อให้คนสัญจรผ่านไปมาได้ห็นและติดตามถือเป็นจุดขายของร้าน ซึ่งก็ไม่มีใครกลัวหรือมาต่อว่าแต่อย่างใด และด้วยที่ทางร้านมีการบริจาคโลงศพให้กับผู้ยากไร้ วัด มูลนิธิ สมาคม ต่างๆด้วย ทำให้ที่ผ่านมา ตั้งแต่เปิดร้าน 1 กันยายน 2563 จนถึงปัจจุบันรวม3 เดือน มีเด็ก ประชาชน ชาวบ้านทั่วไป นำเงินมาบริจาคไว้กับทางทางเพื่อซื้อหีบศพบริจาครวมแล้วถึง 51 โลง ในราคาโลงละ 2,500 บาท ซึ่งทางร้านก็บริจาคจัดส่งโลงศพให้ถึงที่ทุกโลง ซึ่งตนเองมองว่าปัจจุบัยธุรกิจขายโลงศพไม่ได้เหมือนสมัยก่อน ไม่ได้น่ากลัวอะไรซึ่งเดิมตนเองก็เคยไปช่วยงานกู้ภัยมาก่อนจึงได้เห็นความต้องการของคนบางส่วนที่ไม่สามารถซื้อโลงศพได้เมื่อมีร้านจำหน่ายเองจึงได้เป้ฯตัวกลางเป็นสะพานบุญรับบริจาคเพื่อนำโลงศพบริจาคให้กับผู้ยากไร้เพื่อบุญกุศล ส่วนประชาชนท่านไหนที่ต้องการบริจาคเงินไม่จำกัดว่าจะ 1 บาท 5 บาท 10 บาท หรือกี่บาทก็สามารถมาบริจาคเพื่อรวบรวมซื้อโลงศพบริจาคได้เช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้