ระทึก หนุ่มคลั่งถือมีดไล่ฟันชาวบ้านตำรวจระดมกำลังพร้อมอุปกรณ์ล้อมชาร์จคารถ

Last updated: 10 ธ.ค. 2563  |  1590 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระทึก หนุ่มคลั่งถือมีดไล่ฟันชาวบ้านตำรวจระดมกำลังพร้อมอุปกรณ์ล้อมชาร์จคารถ

วันนี้ (10 ธันวาคม 2563) เจ้าหน้าที่  ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย  กำลังตำรวจชุดสืบสวนพร้อมกับ อาสาสมัครตำรวจบ้านต้นธงชัย  เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย  กว่า 15 นาย เดินทางเข้าไประงับเหตุ  หลังได้แจ้งว่ามีเหตุหนุ่มคนหนึ่ง  ชื่อนายเอ (นามสมุติ) อายุประมาณ 35 ปี ชาว ลำปาง  คลุ้มคลั่ง ในมือถือทั้งสองข้างถือมีดข้างละ 1 เล่ม กำลังอาละวาด และพยายามจะออกมาจากบ้านไล่ฟันทำร้ายชาวบ้านในหมู่บ้านแม่ทรายคำ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายเอ ยืนถือมีดเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านเกาะรั้วหน้าบ้าน จึงพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าว   วางมีด จำนวน 2 เล่มที่ถือไว้ก่อน แต่ไม่เป็นผลซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าดูและพูดเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ติดต่อไปทางญาติของนายเอ เข้ามาเกลี้ยกล่อม แต่นายเอ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง   


หลังจากนั้น ญาติ จึงได้ปรึกษากัน ก่อนที่จะหลอกนายเอว่าจะพาออกจากบ้านเพื่อไปถอนเงินที่ธนาคาร และให้ไปรอในรถยนต์เก๋ง  สีขาว  ที่เตรียมไว้ จากนั้นนายเอได้เดินเข้าไปที่รถยนต์เก๋งต์และทันทีที่เปิดประตูรถและเข้าไปนั่งในรถเก๋งแบะด้านหลัง เจ้าหน้าที่ที่มีอุปกรณ์ อาทิ ไม้ตะขอ เตรียมรออยู่แล้ว ได้ วิ่งไปล้อมรถและล๊อคประตูรถ ก่อนที่จะเปิดประตูและใช้ไม้ตะขอยาวกดร่างของนายเอไว้ในรถและตีมีดให้หลุดออกจากมือนายเอเป็นผลสำเร็จ ก่อนที่จะนำตัวออกจากรถมานอนบนพื้นถนนในสภาพทุลักทุเล ก่อนจะควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ทุ่งฝาย และจะทำการสอบปากคำนายเอถึงเหตุการร์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

             จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าที่ผ่านมานายเอ มีอาการทางประสาท และได้รับการรักษาและกินยาระงับประสาทมาตลอด และ ก่อนเกิดเหตุ นายเอ เกิดอาการหวาดระแวงว่ามีคนจะมาทำร้าย  ซึ่งคาดว่าอาจจะไม่ได้กินยา จนถือมีดปลายแหลมจำนวน 2  เล่ม  และจะออกมาทำร้ายชาวบ้านในหมู่บ้าน และประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณหน้าบ้านดังกล่าว   ต่อมาเพื่อนบ้านพยายามเข้าเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล  จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย  มาช่วยเหลือ  ซึ่งหากพบว่ามีประวัติผู้ป่วย จริงก็จะได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้