ไฟไหม้บ้าน คลอกเจ้าของบ้าน ดับสยองกลางกองเพลิง

Last updated: 24 ธ.ค. 2563  |  760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฟไหม้บ้าน คลอกเจ้าของบ้าน ดับสยองกลางกองเพลิง

เมื่อ เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย จ ลำปาง พร้อมด้วย  ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง  และ รถดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นธงชัยลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมต้นธงชัยลำปาง และรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง  รวม 3 คัน เร่งเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น  ชุมชนบ้านวังหม้อ  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึงสุสานไตรลักษณ์ประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 521 บ้านของนายขวัญชัย กิติคำ หรือเบิ้ม อายุ 50 ปี  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่าง รุนแรงบริเวณชั้น 2 ของบ้านและไม่นานนักไฟได้ไหม้บ้านไม้ทั้งหมดและไฟยังลุกลามไปติดบริเวณบ้านข้างเคียง  ซึ่งเป็นบ้านของชาวบ้าน คือบ้านของนายตุ๋ย อายุ 70 ปี เปิดเป็นร้านขายไม่ไผ่ เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง

   หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว บริเวณทางลงบันไดบ้าน ชั้นสองพบศพ นายขวัญชัย หรือ เบิ้ม เจ้าของบ้าน สภาพศพถูกไฟคลอกนอหงายอยู่มรที่เกิดเหตุ ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด 

สอบถามเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่าบ้านหลังดังกล่าว  มีผู้เสียชีวิตอาศัยเพียงคนเดียว  โดยช่วงเกิดเหตุ ผู้ตายน่าจะนอนอยู่ภายในบ้านตามลำพังและจากนั้นมีเหตุไฟไหม้บ้านขึ้นมา   ผู้ตายจึงหนีไม่ทัน   จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว

        ทั้งนี้เพื่อนบ้านให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าปกตินายเบิ้ม จะชอบดื่มสุราเป็นประจำ  และเวลาดื่มสุราแล้วจะเมาและนอนอยู่ที่บ้านทั้งวัน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือว่าสาเหตุอื่น ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง  จะได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและ เข้าไปชันสูตรศพผู้เสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้