หลายหมู่บ้าน-ตำบลเสริมซ้าย-อำเภอเสริมงาม-พายุลูกเห็บถล่ม-เสียหายกว่า120หลัง

Last updated: 9 ก.พ. 2564  |  841 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลายหมู่บ้าน-ตำบลเสริมซ้าย-อำเภอเสริมงาม-พายุลูกเห็บถล่ม-เสียหายกว่า120หลัง


วันนี้ ชาวบ้านหลายหมู่บ้านใน ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง กำลังเร่งช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ และพายุฝนฟ้าคะนอง ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่วนใหญ่หลังคาบ้านเรือนจะได้รับความเสียหายแตกเป็นรู เนื่องจากลูกเห็บขนาดใหญ่ตกใส่ก่อนที่จะเกิดลมกระโชกแรงพัดปลิวออกไป

ทางอำเภอเสริมงาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเสริมซ้าย อ.เสริมงาม ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายและผลกระทบ พบว่า มีบ้านเรือนราษฎร จำนวนกว่า 120 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย กระจายใน 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านแม่ต๋ำ ม.1 , บ้านนาจะลา ม.3 , บ้านนาไผ่ ม.4 และ บ้านนาสันติสุข ม.8 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง โดยพบบ้านเรือนเสียหายมากที่สุดในหมู่บ้านนาไผ่ จำนวน 60 หลัง และหมู่บ้านนาจะลา 40 หลัง


ชาวบ้านที่ประสบภัยรายหนึ่ง บอกว่าที่ผ่านมาตนเองอยู่กรุงเทพเพิ่งกลับมาบ่ายได้ไม่กี่วัน ก็มาเจอเหตุลักษณะนี้ตกใจมากเพราะไม่เคยเจอ ภัยทางธรรมชาติแบบนี้ โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนเองนอนหลับเกิดลมพัดแรงขึ้นจากนั้นมีบางอย่างตกกระแทกลงมาที่หลังคา และเริ่มแรงขึ้นจนทำให้หลายคนตื่นขึ้นมา และพบกับลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาวที่ทะลุหลังคาลงมาตกกับพื้นบ้าน ทำให้ทุกคนรีบวิ่งหนีลงมาอยู่ชั้นล่างของบ้าน รวมถึงหาที่หลบภัย เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากพายุลูกเห็บ ก่อนที่ลมแรงจะพัดเอาหลังคาบ้านปลิวไป และน้ำฝนที่ตกหนักลงมาซ้ำ ทำให้สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านเรือน ตลอดจนเครื่องนอน หมอน มุ้ง และเสื้อผ้าเปียกไปทั้งหมด


สำหรับหมู่บ้านในพื้นที่ ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ในอดีตเมื่อปี 2556 หรือเมื่อ 8 ปี ก่อน บ้านเรือนก็เคยประสบภัยพายุลูกเห็บขนาดเท่ากำปั้น ตกใส่ลงมาใส่หลังคาบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้น สร้างความเสียหายอย่างหนักแก่บ้านเรือนกว่า 500 หลังคาเรือน และเป็นภัยทางธรรมชาติที่หนักเพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนใน จ.ลำปาง กระทั่งมาเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2564 นี้ ที่เจอลูกเห็บขนาดเท่ากับลูกมะหนาวตกใส่ ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวต่อภัยพายุลูกเห็บอย่างมาก ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้