ปตท.OR-ได้ฤกษ์-ทำบุญ-บวงสรวง-เดินหน้าสร้างคลังน้ำมันแห่งใหม่ #กล้วยแพะ #คลังปิโตรเลียมลำปาง

Last updated: 15 ก.พ. 2564  |  2824 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท.OR-ได้ฤกษ์-ทำบุญ-บวงสรวง-เดินหน้าสร้างคลังน้ำมันแห่งใหม่  #กล้วยแพะ #คลังปิโตรเลียมลำปาง

        เมื่อวันที่ 12  ก.พ.ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้ทำพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณพื้นที่ก่อสร้างคลังน้ำมันลำปางแห่งใหม่ ณ ตำบลกล้วยแพะ พื้นที่ด้านหน้าติดกับทางหลวงหมายเลข 1037 (แม่ทะ-ลำปาง) พื้นที่ด้านหลังติดทางรถไฟ ช่วงระหว่าง สถานีรถไฟแม่ทะ กับ สถานีรถไฟหนองวังเฒ่า เพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างคลังน้ำมันแห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2567


         สำหรับพื้นที่ดังกล่าว บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR ได้มีการจัดซื้อรวม 618 ไร่ เพื่อสร้างคลังใหม่ แต่จะใช้พื้นที่เป็นคลังน้ำมันประมาณ 90 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้นายวิชิตพงศ์ ชื่นวรทรัพย์ ผจก.ฝ่ายคลังปิโตรเลียมภูมิภาคฯ ได้ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ต้องย้ายคลังปิโตรเลียมเพราะมีการขยายทางรถไฟเป็นรถไฟรางคู่ ดังนั้นอนาคตการขนส่งทางรถยนต์จะน้อยลงแต่จะหันมาใช้ระบบขนส่งทางรถไฟแทน และสถานที่แห่งนี้จะเป็นคลังน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือดังนั้นจึงหาสถานที่ใหม่รองรับ โดยปัจจุบันในคลังมีถังเก็บน้ำมันรวม 6 ถัง ขนาดความจุ 2 ล้านลิตร โดยน้ำมันจะส่งจำหน่ายไปยัง3 จังหวัดคือ  ลำปาง พะเยา เชียงราย รวมๆประมาณวันละ 3 แสนลิตร ส่วนสถานที่ใหม่ ยังระบุไม่ได้ว่าจะมีการเพิ่มปริมาณการจัดเก็บหรือไม่คงต้องรอดูความต้องการใช้ปริมาณเชื้อเพลิงในอนาคตก่อน โดยการก่อสร้างอาจจะใช้เวลาประมาณ3-4ปี ส่วนถังก๊าซ 2 ลูก ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดย้าย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้