สลด!!! หนุ่มลำปางวัย34เสียชีวิตรายแรกของลำปาง หลังป่วยโควิด-19 เข้ารักษาตัวได้16วัน

Last updated: 10 พ.ค. 2564  |  1074 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด!!! หนุ่มลำปางวัย34เสียชีวิตรายแรกของลำปาง หลังป่วยโควิด-19 เข้ารักษาตัวได้16วัน

วันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่โรงพยาบาลลำปาง ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นชายอายุ 34 ปี ได้เสียชีวิตลง 1 ราย ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของลำปาง สร้างความโศรกเศร้าเสียใจให้ครอบครัวเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นในเวลา 14.00 น.ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางและกู้ภัยต้นธงชัย สวมชุด PPE เข้ารับศพออกจากอาคารนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง นำไปยังสุสานร่องสามดวง เทศบาลนครลำปาง เพื่อทำการฌาปนกิจศพทันที เมื่อไปยังสุสานร่องสามดวง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำโลงศพลงจากรถเข้าไปยังบริเวณที่เผาศพ และมีการโยงสายสิณจ์มายังพระสงฆ์จำนวน 4 รูป ที่สวดรับผ้าบังสกุลอยู่ด้านท้ายของอาคาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำโลงศพเข้าที่เผาเป็นอันเสร็จพิธี

สำหรับหนุ่มรายนี้เป็นเจ้าของร้านอาหารและทำธุรกิจส่วนตัวเพิ่งสมรสไปเมื่อเดือนมกราคม 2563 จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 ได้เดินทางไป กทม.โดยรถยนต์ส่วนตัว และเข้าพักที่ เดอะโคซี่ (อุดมสุข) กทม. จากนั้นวันที่ 17-18 เม.ย. เดินทางไปพร้อมกับหลานและเพื่อนทำธุระที่บางแสน จังหวัดชลบุรี (ต่อมาทราบว่าเพื่อนติดโควิด) เดินทางไป-กลับ ระหว่าง ชลบุรีและ กทม. วันที่ 19 เม.ย.ไม่ได้เดินทางไปไหนอยู่ที่พัก วันที่ 20 เม.ย.เดินทางไปพร้อมกับหลานและเพื่อนทำธุระที่บางแสน จังหวัดชลบุรี วันที่ 21 เม.ย. อยู่ที่พัก วันที่ 22-23 เม.ย.ไปซื้อของที่แม็คโคร อุดมสุข นำไปส่งร้านข้ามต้มแห้ง อุดมสุข แล้วกลับที่พัก วันที่ 24 เม.ย. ทราบว่าเพื่อนที่ไปด้วยกันมีผลเป็นโควิด วันที่ 25 เม.ย.จึงขับรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านที่ลำปาง แต่ไม่ได้เข้าบ้านเมื่อมาถึงแวะตรวจเชื้อที่ รพ.และนั่งรอสั่งอาหารทานในรถจนกระท่ังผลตรวจออกจึงพบว่าติดเชื้อจึงเข้ารักษาตัว จนถึงวันนี้ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

ขณะที่ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปางได้ออกแถลงการณ์จังหวัดลำปาง กรณีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เสียชีวิต ว่าเป็นชายไทย อายุ 34 ปี ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัด มีโรคประจำตัวคือเป็นโรคอ้วน ก่อนเข้ารับการรักษามีน้ำหนักตัว 140 กิโลกรัม เดินทางมาขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 25 เมษายน2564 โดยผู้เสียชีวิตขับรถยนต์ส่วนตัว (ไม่ได้เข้าบ้าน) รับไว้ในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน อาการอยู่ในเกณฑ์ปกติ จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เริ่มมีไข้สูง อาการหอบเหนื่อย แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบ ใช้เครื่องช่วยหายใจ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (10 พฤษภาคม 2564)ได้เสียชีวิต ด้วยโรคโควิด-19 ปอดอักเสบอย่างรุนแรง ญาติได้นำร่างไปฌาปนกิจภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 ของ กองบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดลำปาง


ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนชาวลำปางเคร่งครัด มาตรการ DMHTT คือ D - Distancing อยู่ห่างกัน 1-2 เมตร ,M - Mask wearing สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย , H - Hand wash หมั่นล้างมือ T - Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ ,T - Thai Cha na ใช้แอปฯ ไทยชนะและอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ที่สำคัญร่วมกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังจะได้รับการจัดสรรมา เพราะวัดซีนที่ดีที่สุด คือ วัคซีนที่ฉีดเข้าร่างกายเราเร็วที่สุด


ส่วนวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวของจังหวัดลำปาง นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้กล่าวว่า คาดว่าจะเข้ามาวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ครอบคลุมจำนวน 210,000 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอสม.จะออกไปพบเพื่อสอบถาม ยืนยันการฉีดวัคซีน พร้อมกับนัดหมาย หากไม่สะดวกอาจปรับเปลี่ยนวันฉีดและสถานที่ฉีดได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้