เปิดอย่างเป็นทางการ ตลาดสินค้าเกษตร-เสริมงาม ช่วยชาวบ้านช่วงโควิด นำสินค้ามาขายฟรี

Last updated: 21 พ.ค. 2564  |  1369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดอย่างเป็นทางการ ตลาดสินค้าเกษตร-เสริมงาม ช่วยชาวบ้านช่วงโควิด นำสินค้ามาขายฟรี

อำเภอเสริมงามเปิดตลาดสินค้าเกษตรอย่างเป็นทางการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้านช่วงโควิดนำสินค้ามาจำหน่ายฟรี




เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ ( 21 พ.ค.) ที่บริเวณถนนทางเข้าที่ว่าการอำเภอเสริมงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอเสริมงาม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการของอำเภอเสริมงาม ได้ร่วมกับเปิดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 อย่างเป็นทางการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมมอบเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากให้กับตัวแทนผู้ค้าขายในตลาดเพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย

นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอเสริมงาม กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ เกษตรกรเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว สำหรับอำเภอเสริมงามประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร หลังฤดูเก้บเกี่ยว เกษตรกรจะปลูกถั่วลิสง ข้าวโพด ผักปลอดสารพิษต่างๆ ไว้บริโภคและจำหน่ายตามตลาดนัดในหมู่บ้านและนอกพื้นที่มาโดยตลอด แต่เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019ทำให้เกษตรกรในพื้นที่ขาดโอกาสและช่องทางการตลาด ในการนำผลผลิตทางการเกษตรที่ผลิตได้ไปจำหน่าย เนื่องจากตลาดนัดต่างๆปิดตัวลงทำให้ผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาดและราคาตกต่ำส่งผลกระทบต่อความเป้ฯอยู่ของชาวบ้าน ประกอบกับปกครองได้ดำเนินโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร ประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ.2564 โดยให้อำเภอเสริมงามซึ่งเป็นหน่วยงานระดับภูมิภาคซึ่งมีความใกล้ชิดกับเกษตรกรและรับทราบสภาพปัญหาของเกษตรกรเป็นอย่างดี ได้ขับเคลื่อนดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเสริมงามให้

มีโอกาสสร้างรายได้และมีช่องทางการตลาดมากยิ่งขึ้น ทางอำเภอจึงใช้สถานที่ บริเวณหน้าที่ว่าอำเภอเสริมงาม ดำเนินกิจกรรมเปิดเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าเกษตรให้แก่เกษตรกรและราษฎรในพื้นที่อำเภอเสริมงามได้มาซื้อขายสินค้าและผลิตผลทางการเกษตรเป็นประจำทุกวัน


จากการสอบถามชาวบ้านที่นำสินค้ามาจำหน่ายทราบว่าส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรหรือผู้ที่ว่างงานและไม่มีที่จำหน่ายสินค้า เนืองจากตลากนัดและตลาดบางแห่งปิดจากสถานการณ์โควิด-19 พืชผักที่นำมาจำหน่ายนั้นส่วนใหญ่จะปลูกเองในหมู่บ้านและปลอดสารพิษโดยขายได้วันละ 200-300 บาท ซึ่งก็อยู่ได้เพราะไม่ค่าเช่า

สำหรับสินค้าที่เกษตรกรและชาวบ้านนำมาจำหน่ายก็จะมีหลากหลาย ตั้งแต่ผักพื้นบ้านที่ปลอดสารพิษ ผักหายาก ไข่ ไก่ เนื้อสัตว์ อาหารปรุงสุก อาหารพื้นบ้าน ผลไม้ตามฤดูกาล อาหารการกินต่างๆ จำหน่ายในราคาถูกและยุติธรรม จึงอยากเชิญชวนประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าของเกษตรกรได้ทุกวันตั้งแต่แปดโมงเช้าจนกว่าสินค้าจะจำหน่ายหมดในแต่ละวัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้