ฉีดวัคซีนวันแรกคึกคักผู้สูงอายุมารอคิวยาวเหยียด ผู้ว่ายืนยันทุกคนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมได้ฉีดทุกคน

Last updated: 7 มิ.ย. 2564  |  619 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉีดวัคซีนวันแรกคึกคักผู้สูงอายุมารอคิวยาวเหยียด ผู้ว่ายืนยันทุกคนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมได้ฉีดทุกคน

 

 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ลำปาง พร้อมด้วย รองผู้ว่าฯ สสจ.ลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางมาดูการฉีดวัคซีนวันแรกของภาคประชาชน โดยเฉพาะ 2 กลุ่มคือ ผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง โดยทาง สสจ.ลำปาง พร้อมด้วย อสม. รวมถึงหน่วยงานราชการฯ ได้มาให้บริการอำนวยความสะดวกกับประชาชน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซน ทั้งผู้สูงอายุที่สามารถช่วยตัวเองได้ และผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นและช่วยตัวเองไม่ได้ต้องมีบุตรหลานหรือผู้ที่มาคอยช่วยเหลือ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินสอบถามผู้สูงอายุที่มารอคิวฉีดวัคซีนวันนี้ พร้อมแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆและอย่าได้กลัวหรือวิตกกังวล เพราะจะทำให้ความดันสูงและจะฉีดไม่ได้ ซึ่งผู้สูงอายุที่ฉีดเรียบร้อยต่างก็บอกว่าไม่มีผลข้างเคียงหรืออาการไม่พึ่งประสงค์ และมั่นใจขึ้นเมื่อได้ฉีดวัคคซีน อยากเชิญชวนให้มาฉีดกันเพราะจะได้เดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าการฉีดวัคซีนของจังหวัดลำปางยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยขณะนี้ ทาง จ.ลำปาง ได้รับวัคซีนเข้ามาแล้ว จำนวน 2 ชนิด เป็นวัคซีนแอสตร้า เซเนก้า 3,600 โดส และ ในช่วงสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะจัดส่งมาให้อีก 7,500 โดส ฉะนั้น จะมีวัคซีนแอนตร้า เซเนก้า ฉีดให้ประชาชนชาว จ.ลำปาง เบื้องต้นประมาณ 12,000 โดส  ส่วนวัคซีนซิโนแวค ได้มาขณะนี้อีกกว่า 3,900 โดส และสัปดาห์หน้า ก็จะมาอีกประมาณ 15,000 โดส รวมประมาณกว่า 20,000 โดส โดยวันนี้วันแรกทั้ง13 อำเภอเริ่มฉีดพร้อมกันทั้งหมด 12 อำเภอรอบนอกฉีดที่ รพ.ประจำอำเภอ ส่วนในเขตเมืองฉีดรวมกันที่ วิทลายลัยพยาบาลบรมราชชนนี ซึ่งสถานที่แห่งนี้สามารถรองรับผู้เข้าใช้บริการสูงสุดถึงกว่า3,000 คน ต่อวัน โดยมีตัวเลขที่จะฉีด 900-1,000 คน ต่อวัน ณ จุดนี้ และในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 7-13 มิ.ย.นี้ มีผู้ที่อยู่ในบัญชีหมอพร้อม ประมาณ 7,000-8,000 ราย( ในเขตเมือง) และมีผู้ที่ลงชื่อกับ อสม.ที่ไปประชาสัมพันธ์แบบเคาะประตูบ้านไว้อีกประมาณ 20,000 คน รวมแล้วกว่า20,000 ราย หากทางจังหวัดได้รับวัคซีนมาเต็มอัตราที่ขอในสัปดาห์นี้ก็จะฉีดครบทั้งหมดที่ลงทะเบียนไว้ ก็คิดไว้ว่าประมาณ 5 วันๆละ 5-6 พีนราย ทำงานแบบสบายๆ แต่ด้วยวัคซีนมีการเกลี่ยไปทุกจังหวัดจึงมีการปรับ แต่ยืนยันว่าคนที่ลงทะเบียนกับหมอพร้อมทุกคนได้ฉีดครบทุกคนแน่นอน

นอกจากนี้ ณ จุดบริการ ทางเจ้าหน้าที่ สสจ.ลำปาง ยังมีการมอบน้ำยาล้างมือเป็นของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาฉีดวัคซีนวันนี้ทุกคน และบริเวณด้านนอกวิทยาลัยฯ ทาง มทบ.32 ได้นำรถประกอบอาหารเคลื่อนที่มาทำอาหารเพื่อแจกให้กับผู้ที่มาฉีดวัคซีนได้รับประทานด้วย

ส่วนสถานการณ์โควิดของลำปางวันนี้ ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ อยู่ระหว่างรักษา 4 คน หายแล้ว 255 คน เสียชีวิต2 ราย ผู้ป่วยสะสม 261 คน

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้