อุทยานแห่งชาติแม่วะ สั่งปิด ส่วนน้ำตก ด่วน หลังน้ำป่าทะลักจนเป็นสีแดงขุ่นหวันเกิดอันตราย-เตือน2หมู่บ้านท้ายน้ำรับน้ำหลาก

Last updated: 27 ก.ย. 2564  |  864 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุทยานแห่งชาติแม่วะ สั่งปิด ส่วนน้ำตก ด่วน หลังน้ำป่าทะลักจนเป็นสีแดงขุ่นหวันเกิดอันตราย-เตือน2หมู่บ้านท้ายน้ำรับน้ำหลาก

นายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง  เปิดเผยว่า หลังจากในพื้นที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน และในวันนี้ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่วะปริมาณน้ำฝนมีมากกว่า 80 มิลลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำป่าบนดอยแม่วะ ไหลหลากลงสู่น้ำตกแม่วะ จนน้ำเป็นสีแดงขุ่นและไหลแรงและเชี่ยวกราก จนน่ากลัวและเกรงจะเกิดอันตราย เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวในช่วงนี้ ทำให้ทางอุทยานฯประกาศปิด บริเวณโซนน้ำตก ด่วนเป็นการชั่วคราว หากน้ำลดระดับความแรงลงกลับสู่สภาวะปกติจะเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติต่อไป

ทั้งนี้น้ำที่ไหลงลงมาสู่น้ำตกแม่วะ จะไหลไปสู่ 2 พื้นที่ คือแม่น้ำวัง และ ลำห้วยที่ไหลเข้าสู่บ้านแม่มอก พื้นที่แม่น้ำยม จึงขอเตือน ประชาชน 2 หมู่บ้านคือ บ้านแม่วะท่าช้าง และ บ้านแม่วะหลวง ที่อาศัยอยู่ริมน้ำแม่วะให้ระมัดระวังน้ำหลากและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ทาง จนท.อุทยาน  และ จนท กู้ภัยอุทยานแม่วะ ให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันแล้ว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้