ราคาหมูขยับขึ้นไม่หยุด-แม่ค้าโอด!!! รับภาระขาดทุนเพื่อเลี้ยงลูกค้า-วอนรัฐเร่งแก้ปัญหา

Last updated: 6 ม.ค. 2565  |  877 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราคาหมูขยับขึ้นไม่หยุด-แม่ค้าโอด!!! รับภาระขาดทุนเพื่อเลี้ยงลูกค้า-วอนรัฐเร่งแก้ปัญหา

ที่ตลาดสดเทศบาล3(รัษฎา) เทศบาลนครลำปาง บรรดาแม่ค้าร้านจำหน่ายเนื้อสุกร(หมู) ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าขณะนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรกับราคาหมูที่ขยับขึ้นทุกวัน ทำให้หมูที่วางจำหน่ายเหลือเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้าซื้อลดลง ขณะที่ราคาหมูที่ส่งให้กับแม่ค้าขยับตัวขึ้นมาตั้งแต่หลังปีใหม่ จากเดิมซื้อกิโลกรัมละ 70-85 บาท ขยับตัวขึ้นสัปดาห์ละ1ครั้ง กิโลกรัมละ 5-10 บาท และยังคงขยับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมูที่ร้านค้ารับซื้อก็มีเพียง 2 บริษัทเท่านั้นคือ เบทาโกร และ ซีพี 

แม่ค้า บอกว่าทุกวันนี้ต้องยอมขายขาดทุนทุกวันๆละเกือบ1พันบาท แต่ก็ต้องยอมขายให้ลูกค้า เพราะจะขยับราคาขายขึ้นทุกวันก็ไม่ได้ และเพื่อเลี้ยงลูกค้าเดิมไว้ หากต่อไปราคาลดลงก็ยังมีลูกค้าเดิมอยู่ ซึ่งก็ต้องทำใจ  ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ที่ประชาชนยังสามารถใช้เงินในโครงการคนละครึ่งได้ยอดซื้อยังมีอยู่ แต่หลังจากหลังปีใหม่ราคาหมูขยับขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่โครงการคนละครึ่งหมด จึงทำให้ลูกค้าลดลงมาก เนื่องจากบางคนมีกำลังซื้อลดลง หากจะซื้อน้อยๆก็เกรงใจแม่ค้า จึงทำให้ลูกค้าหายไปมาก จึงอยากให้รัฐบาลช่วยคุมราคาหมู ให้ลดลง เพราะหากยังเป็นแบบนี้แม่ค้าคงอยู่ไม่ได้ เพราะขณะนี้ก็มีบางรายยอมหยุดขายชั่วคราวไปก่อนเพราะทนขาดทุนไม่ไหว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้