บุกจับหลานชายขี้ยา-แค้นยิงตาดับคาบ้าน-หลังถูกจับยังเหม่อถามคำตอบคำ-อ้างหลอนยาบ้า

Last updated: 21 ก.พ. 2565  |  1629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บุกจับหลานชายขี้ยา-แค้นยิงตาดับคาบ้าน-หลังถูกจับยังเหม่อถามคำตอบคำ-อ้างหลอนยาบ้า

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น.วานนี้( 20 ก.พ.65) .พ.ต.ท.วรพิมม์ อ่อนกัน สว.(สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 10 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์ รพ.งาว และ หน่วยกู้ภัยอำเภองาว ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้2ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน  ภายในห้องนอนชั้นบนซึ่งเป็นห้องนอนของผู้ตาย พบศพนายอากล๋อง อามอ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพใส่เสื้อแขนยาวสีเทา สวมกางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก้ป แบบไทยประดิษฐ์ที่บริเวณหน้าผากจำนวน 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับนายนคร อายิ  อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย โดยนายนครเคยถูกจับคดีเสพยาเสพติดเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และนายนครเคยเกิดอาการหลอนยาและคุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านแต่โชคดีที่ดับได้ทัน ผู้ตายจึงแจ้งตำรวจจับหลานชายของตนเอง เมื่อเกือบสองอาทิตย์ที่ผ่านมา และหลานชายเพิ่งออกจากคุกมาทำให้หลานชายอาจคับแค้นใจผู้ตายที่แจ้งตำรวจจับกระทั่งเมื่อคืนประมาณหนึ่งทุ่มเศษชาวบ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดกระทั่งต่อมาหลานชายของผู้ตายออกไปบอกที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านว่ายิงผู้ตายเสียชีวิตคาบ้านก่อนที่จะหลบหนีไปเมื่อชาวบ้านไปดูก็พบว่าเป็นเรื่องจริงจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

          ความคืบหน้าบ่ายวันนี้ (วันที่ 21ก.พ.65) ตำรวจชุดสืบสวนสภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง ได้รับการประสานงานจากนายชัชวาลย์ อามอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดังกล่าวว่าตอนนี้ทางญาติได้พยามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาให้มามอบตัวโดยตอนนี้ผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านญาติ ตำรวจชุดสืบสวนจึงสนธิกำลัง เข้าไปจับกุมทันที เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าวนายนครยังอยู่ในอาการสลึมสลือนอนกินขนมในห้อง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปในห้องและนำตัวออกมา ก่อนที่จะใส่กุญแจมือและสอบถามซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าหลอนยา ก่อนที่ จนท.จะพาตัวไปชี้จุดที่ทิ้งปืน และ จุดที่อาศัยนอนช่วงที่หลบหนี โดยจุดดังกล่าวห่างจากบ้านจุดเกิดเหตุประมาณ500 เมตร ก่อนที่จะนำจนท.มาชี้จุดที่ใส่เก็บเครื่องกระสุนปืนและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามลำดับ

จากการสอบถามนายอามื่อ อาจอ อายุ 24 ปี เพื่อนในหมู่บ้านเปิดเผยว่าหลังจากได้ยินเสียงปืนได้พักหนึ่งผู้ต้องหาก็มาหาตนเองที่บ้านก่อนจะมานั่งก้มหน้าและร้องให้ต่อหน้าตนเองแล้วบอกว่าใช้ปืนยิงตาตาย ก่อนที่สักพักผู้ต้องหาก็เดินออกจากบ้านไปตนเองจึงไปแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านทราบ

ด้านนายนายชัชวาลย์ ผู้ใหญ่บ้าน  เปิดเผยว่าตนเองไม่ทราบว่าปมการสังหารครั้งนี้มาจากอะไร แต่คิดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะแค้นตาของตนเองที่แจ้งตำรวจจับตอนที่จะเผาบ้านกระทั่งออกจากคุกมาได้เพียงแค่อาทิตย์กว่าๆก็ก่อเหตุดังกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้