ตำรวจภูธรภาค5จัดอบรมหลักสูตรยุทธวิธีการลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแนวตะเข็บชายแดนเพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดและการกระทำผิดกฏหมายทุกรูปแบบเข้าประเทศ

Last updated: 28 มี.ค. 2565  |  569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจภูธรภาค5จัดอบรมหลักสูตรยุทธวิธีการลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแนวตะเข็บชายแดนเพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดและการกระทำผิดกฏหมายทุกรูปแบบเข้าประเทศ


วันนี้ ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรยุทธวิธีการลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งบูรณาการของหน่วยงาน ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัด   เชียงใหม่, เชียงราย,แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, ลำพูน,แพร่ ,น่าน , พะเยา และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ทหารสังกัดกองกำลังผาเมือง ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค5 เพื่อเพิ่มศักยภาพของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการปราบปรามยาเสพติดและมีการบูรณาการกำลังทุกฝ่าย ให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เป็นการลดการสูญเสียและเกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน


ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนทางภาคเหนือ  มีการบาดเจ็บและเสียชีวิต บ่อยครั้ง ซึ่งการฝึกฝนและเสริมทักษะบ่อยครั้งจะช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการปราบปรามยาเสพติด และมีการบูรณาการกำลังทุกฝ่ายให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการลดการสูญเสียและเกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน เพื่อที่จะสกัดกั้นการกระทำผิดกฎมายทุกชนิด ที่จะข้ามชายแดนเพื่อนบ้านมายังประเทศไทย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้