งานบุญฝังลูกนิมิตวัดหนองเจริญ-กลุ่มวัยรุ่นเมาได้ที่เกิดเขม่นกันใกล้งานเลิก-ยกพวกรุมทำร้ายร่างกาย-บาดเจ็บหลายราย

Last updated: 10 เม.ย 2565  |  800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานบุญฝังลูกนิมิตวัดหนองเจริญ-กลุ่มวัยรุ่นเมาได้ที่เกิดเขม่นกันใกล้งานเลิก-ยกพวกรุมทำร้ายร่างกาย-บาดเจ็บหลายราย

เวลาประมาณ 01.00 น.เศษ วันนี้ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เข้าเข้าปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ส่งโรงพยาบาลลำปาง หลังรับแจ้งมีเหตุคนทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน บริเวณลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าวัดหนองเจริญหมู่ 14 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งจัดงานเฉลิมฉลองผูกบุญพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดหนองเจริญ  โดยงานได้มีการจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนและจะสิ้นสุดในวันนี้(10 เมษายน)

โดยบริเวณลานเอนกประสงค์หน้าวัด มีการจัดงานเฉลิมฉลอง มีการตั้งวงดนตรีรำวง และ มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก  โดยช่วงหลังจากเสร็จงานแล้วปรากฏว่า มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งได้ดื่มเบียร์กันจนเมามาย เขม่นกันกับปล่อยกลุ่มเงินกู้ร้อยละ 20 จนเกิดการข้างขวดเบียร์ใส่กันและตามมาด้วยการรุมเข้าทำร้ายร่างกายอย่างชุลมุน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 4-5 ราย ส่วนใหญ่เป็นชายวัยรุ่นอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี  ได้รับบาดเจ็บปานกลางและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลให้ ส่วนผู้บาดเจ็บประมาณ 3-4ราย จนท.ได้ลำเลียงส่งโรงพยาบาลลำปางไปก่อนหน้านี้แล้ว

หลังทุกอย่างยุติพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเกลื่อนไปด้วยขวดแก้วที่แตกเกลื่อนถนน รวมไปถึงเก้าอี้พับที่เป็นเก้าอี้เหล็ก  ตกเกลื่อนถนนทางเข้าหน้าวัด 

จากการสอบถามทราบว่าช่วงหลังจากใกล้จะเลิกงานแล้ววัยรุ่นทั้งสองฝ่ายได้เกิดการโต้เถียงทะเลาะวิวาทกันจนเกิดเหตุบานปลายและเกิดชุลมุนรุมกระทืบกันดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าน พื้นที่ พยายามเข้าระงับเหตุแต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมากและอยู่ในอาการมืนเมา ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้เข้ามาสอบสวนจุดเกิดเหตุและจะได้ตามสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้