เย็นสบาย หลังฝนตกตลอดทั้งคืน เช้านี้ลำปาง 23 องศา ปภ.-อุตุ เตือนยังมีพายุฝนลมกรรโชกประเทศไทยตอนบน ถึง 2 พ.ค. เกษตรกรควรเฝ้าระวังความเสียหาย

Last updated: 1 พ.ค. 2565  |  319 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เย็นสบาย หลังฝนตกตลอดทั้งคืน เช้านี้ลำปาง 23 องศา ปภ.-อุตุ เตือนยังมีพายุฝนลมกรรโชกประเทศไทยตอนบน ถึง 2 พ.ค. เกษตรกรควรเฝ้าระวังความเสียหาย

เช้าวันนี้ (01 พฤษภาคม 2565)  หลังจากช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา  สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดลำปาง อากาศร้อนจัดสูงสุด ของประเทศติดต่อกันหลายวัน  โดยอุณภูมิสูงสุด เมื่อวันที่ 28 เมษายน วัดได้ 42.5 องศา  ที่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งถือว่าร้อนอบอ้าวมาก

       ล่าสุด เย็นวานนี้ได้มีฝนตก และ ลมกรรโชกแรง มีฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้สภาพอากาศเช้าวันนี้ จังหวัดลำปาง เย็นสบายเป็นอย่างมาก เช้านี้ผู้สื่อข่าวเดินทางออกสำรวจพบว่าท้องฟ้านั้นมืดครึ้มเต็มไปด้วยเมฆฝนลอยอยู่เต็มเหนือท้องฟ้ากลางเมืองลำปาง และ อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ ซึ่งรายงานจากสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางว่า วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ที่อำเภอห้างฉัตร  จังหวัดลำปาง อยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส และ ปริมาณฝน 24 ชั่วโมงวัดน้ำฝนสูงสุดได้ที่อำเภอเถินจังหวัดลำปาง 73.7  มิลลิเมตร              

ด้าน สนง.ปภ จว.ลำปาง และ อุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยพายุฤดูร้อนในพื้นที่ตอนบนจะยังคงมีไปถึง 2 พ.ค. ขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


ทั้งนี้  จังหวัดลำปาง ในช่วงนี้ จะมีสภาพอากาศร้อนในตอนกลางวันและในหลายพื้นที่จะมีพายุฝนและลมกรรโชกแรงร้อยละ 60 ของพื้นที่ขอ ให้เตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังเกี่ยวกับพายุฝนลมกรรโชกแรงไว้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้