ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล-คนพิการร่วม300ราย-ประท้วงหน้าศาลากลาง-ยื่นหนังสือคัดค้านเปิดขายสลากดิจิตอลเป๋าตังค์-อ้างสร้างความยุ่งยากให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ-ขอลำปางนำร่องรับโควต้าจาก5เล่มเป็น10เล่มเพื่อขาย80บาท

Last updated: 6 พ.ค. 2565  |  423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล-คนพิการร่วม300ราย-ประท้วงหน้าศาลากลาง-ยื่นหนังสือคัดค้านเปิดขายสลากดิจิตอลเป๋าตังค์-อ้างสร้างความยุ่งยากให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ-ขอลำปางนำร่องรับโควต้าจาก5เล่มเป็น10เล่มเพื่อขาย80บาท

บ่ายวันนี้ที่หน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ใน จ.ลำปาง และ จังหวัดใกล้เคียง กว่า 300 ราย มีทั้งคนพิการคนชรา ผู้สูงอายุ ที่มีอาชีพ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มารวมตัวกันประท้วงถือป้ายข้อความต่าง ๆ มีข้อความ สแกน จนมือชา กว่าจะขายได้  , หยุดๆ วุ่นวาย กับผู้ค้าสลาก เสรี รัฐบาล หน้า .............. เราไม่เลือกลุงตู่แล้ว ซึ่งนำโดยนางพัชรี วิชัยอริยุทธ์ หรือ เจ๊อี๊ด  แม่ค้าขายสลากกินแบ่ง รัฐบาลลำปางรายใหญ่  และ ผู้ค้าสลากลำปาง พร้อมกับได้ยื่นหนังสือคัดค้านต่อผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อให้ ผวจ.ลำปาง เสนอไปยังกองสลาก  สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อคัดค้าน  นโยบาย การขายสลากินแบ่งรัฐบาล บนแพลตฟอร์มออนไลน์  และ คัดค้านการจำหน่ายสลากดิจิตอลผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ ที่กำลังจะออกมา   

นางพัชรีหรือเจ๊อี๊ด บอกว่า  หากมีการขายจริง จะสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย  เนื่องจากบางรายเป็นผู้สูงอายุมาซื้อ  ไม่มีสัญญาณ มือถือ และ สัญญาณอินเทอร์เน็ต ทำให้ยุ่งยากในการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต แนะนำ  ทางราชการ ให้ติดตั้ง WiFi   ทุกพื้นที่ก่อน  ที่จะเปิดขาย   รวมไปถึง ผู้จำหน่ายสลากบางรายก็เป็นคนพิการทางสายตา และ พิการแขนขาทำให้ยิ่งสร้างความลำบากให้กับการจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอปพลิเคชั่นสลากดิจิตอลต่างๆ

โดยในวันนี้จึงมารวมตัวยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมลำปางโดยมี จนท.มารับเรื่องไว้ และ ทาง จ.ลำปาง จะได้นำเรื่อง นี้ รายงานไป ยัง สำนักงานสลกินแบ่งรัฐบาลต่อไป

เจ้อี๊ด ได้พูดทิ้งท้ายบอกไปถึงลุงตู่  นายกรัฐมนตรี ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้เห็นใจ คนพิการ ผู้สูงอายุ ที่ค้าขายสลากกินแบ่งมายาวนานหลายปีด้วยเพราะจะสร้างความทุกข์ยาก และ ความลำบาก หากเป็นไปได้ ขอ จ.ลำปาง นำร่อง รับโควต้า สลากกินแบ่งรัฐบาลจาก 5  เล่ม เป็น 10 เล่ม  เพื่อจะนำมาขาย ในราคา ใบละ ราคา 80 บาทและยืนยันว่าหากได้รับโควต้าจริงก็จะขายราคา 80 บาท  ถ้าขายเกินราคากว่านี้ก็จะยอมให้ดำเนินคดีและยึดโควต้าต่างๆ และยังฝากไปถึง ผู้จำหน่าย สลากดิจิตอลรายใหญ่ๆว่า อย่า ขายเกินราคา 80  บาท

ขณะที่ผู้พิการสายตาซึ่งเป็นผู้ขายสลาก บอกว่าขอให้กองสลากลดต้นทุนลงมาเหลือใบละ 50 บาท เพื่อให้ขายได้ใบละ 80 บาท และอยากให้เพิ่มจำนวน ส่วนกาขายออนไลน์ไม่สะดวกกับผู้พิการสายตา 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้