คกก.สามัญศึกษาร่างเทศบัญญัติเทศบาลนครลำปางมีมติ #ลดภาษี เกี่ยวกับสถานที่จำหน่ายอาหารและสะสมอาหารให้กับผู้ประกอบการ-ลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

Last updated: 31 พ.ค. 2565  |  874 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คกก.สามัญศึกษาร่างเทศบัญญัติเทศบาลนครลำปางมีมติ #ลดภาษี เกี่ยวกับสถานที่จำหน่ายอาหารและสะสมอาหารให้กับผู้ประกอบการ-ลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน


เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลนครลำปาง ได้มีการประชุม สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565

โดยมีนายนพดล ผดุงพงษ์ ประธานสภาเทศบาลนครลำปาง เป็นประธาน โดยมีระเบียบวาระที่สำคัญ ได้แก่  ระเบียบวาระที่ 4 รายงานผลการศึกษาพร้อมขอเสนอญัตติร่างเทศบัญญัติเทศบาลนครลำปาง เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร รายงานผลการศึกษาพร้อมขอเสนอญัตติร่างเทศบัญญัติเทศบาลนครลำปาง ซึ่งมี นส.อมลยา เจตวนิชย์ ประธานคณะกรรมการสามัญศึกษาร่างเทศบัญญัติเทศบาลนครลำปาง ได้รายงานผลการศึกษาฯต่อสภาฯ โดยสรุปคือ อัตราค่าธรรมเนียมจากการศึกษาข้อมูลดังกล่าว คณะกรรมการฯ มีความเห็นว่า ในส่วนของอัตราค่าธรรมเนียมในการออกหนังสือรับรองการแจ้งซึ่งมีพื้นที่ไม่เกิน ๒00 ตารางเมตร และมีใช่เป็นการขายของในตลาดควรคงอัตราเดิมไว้ตามเทศบัญญัติเทศบาลเมืองลำปาง เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ.๒๕๔๐ เนื่องจากปัญหาสภาวะทางเศรษฐกิจในปัจจุบันทั้งในระดับประเทศและบริบทของจังหวัดลำบางทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรดโควิด ๑๙ และอัตราเงินเฟอที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยควรมีอัตราค่าธรรมเนียม ดังนี้

ในส่วนของอัตราค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร ซึ่งมีพื้นที่เกิน ๒00 ตารางเมตร และมิใช่เป็นการขายของในตลาด ควรมีการแบ่งขนาดพื้นที่ประกอบการให้มีความขัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อความเป็นธรรมสำหรับผู้ประกอบการที่มีขนาดพื้นที่เล็กและใหญ่ที่แตกต่างกัน และเพื่อไม่ให้เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบการ โดยควรมีอัตราค่าธรรมเนียม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้