งานนี้ไม่น่าจะเงียบละ หนุ่มลำปางโร่ให้ปากคำใหม่ ชี้บันทึกร้องทุกข์โดน ตร.ไล่ยิง ตกหล่น-ชายแปลกหน้าตามถ่ายรูปจนพ่อแม่ผวา-เจ้าตัวพร้อมสู้-ไม่อยากให้ใช้อำนาจหน้าที่ไปทำกับประชาชนคนอื่นๆอีก

Last updated: 8 พ.ย. 2565  |  1328 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานนี้ไม่น่าจะเงียบละ หนุ่มลำปางโร่ให้ปากคำใหม่ ชี้บันทึกร้องทุกข์โดน ตร.ไล่ยิง ตกหล่น-ชายแปลกหน้าตามถ่ายรูปจนพ่อแม่ผวา-เจ้าตัวพร้อมสู้-ไม่อยากให้ใช้อำนาจหน้าที่ไปทำกับประชาชนคนอื่นๆอีก

นายทวีพงศ์ (บู) ยอดสิริ อายุ 36 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากได้เข้าร้องทุกข์กรณีถูกชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ป.ป.ส.ซ้อมคาร้านต้นโพธิ์คาราโอเกะ ต.หัวเวียง อ.เมือง ลำปาง หรือที่คนลำปางรู้จักคือ ร้านต้นโพธิ์หลังช่อง 8 เก่า ร้านย่านหลังช่อง 8 ลำปางเก่า ก่อนวิ่งไล่และชักปืนยิง 1 นัด เมื่อค่อนรุ่งของวันที่ 21 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีอยู่ในบันทึก โดยมีแม่ไปด้วยเพราะความเป็นห่วง


ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้ใช้เวลาในการบันทึกถ้อยคำใหม่ทั้งหมดเกือบสองชั่วโมง จากนั้นได้พาตัวนายบูไปชี้จุดประกอบคำให้การทันที โดยขอไม่ให้นายบูแจ้งสื่อมวลชน แต่เมื่อผู้สื่อข่าวทราบจึงรีบตามไปสังเกตการณ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพนักงานสอบสวนได้รีบออกจากที่เกิดเหตุทันที

สอบถามนายบูบอกว่า พนักงานสอบสวนได้ให้ตนเองให้การใหม่ทั้งหมด โดยให้เรียงลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้นที่นั่งดื่มภายในร้าน กระทั่ง 03.00 น.เศษของวันเกิดเหตุคือ 21 ต.ค. มีชายฉกรรจ์เดินเข้าไปในร้านแล้วเปิดเอวโชว์ปืนที่พกมา ก่อนจะหาเรื่องและซ้อมตนทั้งตบทั้งเตะ จนตนวิ่งหนีออกมาทางประตูหน้าร้าน แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังวิ่งตาม เมื่อตนกระโดดข้ามคานประตูไปได้เพียงเล็กน้อยก็ได้ยินเสียงปืนตามหลังและได้ยินเสียงคนล้ม แต่ก็ไม่ได้หันมามองเพราะขณะนั้นกลัวมากคิดอย่างเดียวว่าต้องวิ่งหนีให้รอด

กระทั่งเช้าจึงกลับมาดูก็พบว่ากระสุนที่ชายคนดังกล่าวยิงทะลุเข้าประตูเหล็กของบ้านฝั่งตรงข้ามเป็นรูโบ๋ และในวันถัดมาแม่จึงพาไปหาหมอเพราะเจ็บหน้าอก ก่อนจะนำใบตรวจร่างกายและเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน จากนั้นด้วยความกลัวจึงได้หนีไปอยู่บ้านเพื่อน

นายบูบอกว่าระหว่างที่ตนไม่อยู่บ้าน ญาติซึ่งติดต่อกับพ่อและแม่ที่บ้านบอกว่ามีตำรวจมาหาที่บ้านเพื่อเรียกตนเองไปให้ปากคำเพิ่มเติม และมีกลุ่มชายซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นใครได้แวะเวียนไปแถวหน้าบ้าน ไปถ่ายรูปบ้าน จนพ่อกับแม่หวาดกลัวไปกันหมด วันนี้จึงตัดสินใจให้พี่พาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมให้เป็นไปตามขั้นตอน

“วันนี้ผมยืนยันได้ว่าชายที่ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง หลังจากที่ไปเสิร์ชดูรูปการจับยาเสพติดและมีภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอยู่ด้วย ซึ่งผมจำหน้าได้แม่นแม้ในรูปจะสวมหน้ากากอนามัยก็ตาม ยอมรับว่าตอนนี้หวาดกลัวเรื่องความปลอดภัยเพราะอีกฝ่ายเป็นคนมีสีและมีพรรคพวกจำนวนมาก แต่จะสู้ให้ถึงที่สุดเพราะไม่อยากให้ไปก่อเหตุในลักษณะนี้กับคนอื่นๆ อีก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้