ตชด.ไล่กวดแก๊งขนยานรกข้ามจังหวัดจากชายแดนเชียงใหม่ ผ่านเชียงราย เข้าวังเหนือ-ลำปาง ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง เทกระจาดกระสอบยาเสพติดกว่า4แสนเม็ด

Last updated: 13 ส.ค. 2566  |  2278 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตชด.ไล่กวดแก๊งขนยานรกข้ามจังหวัดจากชายแดนเชียงใหม่ ผ่านเชียงราย เข้าวังเหนือ-ลำปาง ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง เทกระจาดกระสอบยาเสพติดกว่า4แสนเม็ด

เช้ามืด วานนี้ ( 12 ส.ค.) กำลังเจ้าหน้าที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ กก.ตชด.ที่ 32 พะเยา และ กก.ตชด.33 เชียงใหม่ ตร.สภ.วังเหนือ ฝ่ายปกครอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยการสั่งการของ พล.ต.ต.ประกอบ พลเดชา ผกบ.ตชด.ภาค 3 กำลังเข้าไปตรวจสอบรถต้องสงสัยที่ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุงตกข้างถนนรถตะแคงซ้าย หลังรถคันดังกล่าวได้ขับรถหลบหนีการไล่ล่าติดตามของเจ้าหน้าที่แล้วไปประสบอุบัติเหตุ ทำให้มีคนติดภายในรถ 2 คน และมีห่อถุงพสาสติกสีดำขนาดใหญ่อยู่หลังที่นั่งคนขับหลายใบ
โดยจุดเกิดเหตุคือบริเวณถนนสายวังเหนือ -พะเยา กิโลเมตรที่ 25-26 บ.ตึงเหนือ ม.2 ต.วังทอง อ.วังเหนือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังในการเข้าไปตรวจสอบ เพราะรถที่ประสบอุบัติเหตุ ตรงกับที่สายลับรานยงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมากับรถคันดังกล่าว มุ่งหน้าเข้า อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อที่จะหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆเข้าไปยังภาคกลางต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกและงัดประตูรถเพื่อเอาคนขับ คือนายจะเต จะมู อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ มีบัตรประจำตัวคนต่างด้าว (ไม่สามารถพูดไทยได้) ออกมาก่อน
ส่วนอีกคนติดภายในรถเช่นกันเจ้าหน้าที่นำตัวออกมาได้ในเวลาต่อมาคือนายสุระชัย จะลา อายุ 21 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยได้สวมกุญแจมือทั้งสองคน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปในตัวรถเพื่อตรวจสอบถุงพลาสติกสีดำ ที่ซุกซ่อนภายในรถหลังที่นั่งคนขับ เบื้องต้นพบว่ามีถุงดำทั้งหมด 5 ถุง และ กระสอบฟางสีรุ้งอีก 1 ถุง ตรวจสอบพบเป็นเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า นับรวมแล้วทั้งหมด 424,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายชาวเมียรม่าร์ ให้ไปขับรถ ในพื้นที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยผุ้ต้องหาทั้ง 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์จาก จ.เชียงใหม่ ไป ยังจุดนัดพบที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จากนั้นได้พบชายขชาวเมียนมาร์ ขับรถที่ซุกซ่อนยาเสพติดมาจอดแล้วให้ตน 2 คน ขับรถไปยังจุดนัดพบในพื้นที่ จ.ลำปาง ส่วนชายชาวเมียนมาร์ทั้ง 2 คนก็ขับจักรยานยนต์ไปทันที และ ระหว่างที่ขับรถที่ซุกซ่อนยาเสพติดจะเข้าพื้นที่ จ.ลำปาง ถูกเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจึงขับรถหลบหนีและมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวและถูกจับกุม

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.วังเหนือ แจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิด “ฐานร่วมกันมายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนที่จะขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากพล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.อดุลย์ สิริสิทธ์นันท์ ผกก.ตชด.32 พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก.ตชด.33 พ.ต.อ.พลจักร บุนนาค ผกก.สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกันออกสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ภายหลัง พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 สืบทราบว่าระหว่างวันที่ 9-15 ส.ค. ขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา และขนไปตามถนนเชื่อมระหว่าง จ.เชียงใหม่-เชียงราย-ลำปาง

กระทั่ง 01.30 น.เศษ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน จ.ลำปาง คันหนึ่ง ขับมาถนนสาย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เลี้ยวไปทางถนนหมายเลข 120 เข้าสู่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงนำกำลังออกไล่ติดตาม

ปรากฎว่าเมื่อรถเป้าหมายถึงสามแยกวังเหนือ อ.วังเหนือ คนขับรถยนต์กระบะไหวตัวขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อถึงซอยแยกในเขตป่าเขาตรงหลักกิโลเมตรที่ 25-26 พื้นที่ ต.วังทอง อ.วังเหนือ รถยนต์กระบะพยายามจะเลี้ยวหนีเข้าซอยดังกล่าวแต่เนื่องจากขับมาด้วยความเร็วและเป็นทางโค้งทำให้รถเสียหลักพลิกลงยังข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง2คน พร้อมยึด ยาบ้า ประมาณ 424,000 เม็ด ส่งดำเนินคดี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้