ศิลปินลำปางเปิดหอศิลป์ส่วนตัวเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปะแห่งใหม่ SERI ART GALLERY และ EARTH & FIRE Ceramic GALLERY โชว์ผลงานการออกแบบเซรามิคพร้อมภาพวาดแนวอิมเพรสชั่นนีสม์

Last updated: 11 พ.ย. 2566  |  974 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศิลปินลำปางเปิดหอศิลป์ส่วนตัวเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปะแห่งใหม่ SERI ART GALLERY และ EARTH & FIRE Ceramic GALLERY โชว์ผลงานการออกแบบเซรามิคพร้อมภาพวาดแนวอิมเพรสชั่นนีสม์

ดร.อุตตม สาวนายน ได้มาเป็นประธานเปิด SERI ART GALLERY หรือ "หอศิลป์เสรี" ลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โดยมีคุณเอกฤทธิ์  ประดิษฐ์สุวรรณ ศิลปินและผู้ก่อตั้ง หอศิลป์เสรี ลำปาง พร้อมด้วยศิลปินอีกหลายท่านรวมถึงผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ ได้ร่วมกันเปิดและเข้าเยี่ยมชมผลงานที่นำมาแสดงไว้ภายใน GALLERY

โดยภายในพื้นที่ของ SERI ART GALLERY หรือ "หอศิลป์เสรี" จะแบ่งเป็นโซน โดยโซนด้านหน้าติดถนนจะเป็นอาคารชั้นเดียวสไตส์ญี่ปุ่น เมื่อเปิดเข้าไปก็จะมีงานโชว์ผลงานการออกแบบเซรามิคที่ออกแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร สวยงามและมีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยจะเป็นผลงานของนักออกแบบ ของคุณปุ้ย รุจิราพร ซึ่งเป็นนักปั้นเครื่องเคลือบดินเผา(Ceramicist)


โซนที่สอง จะอยู่ภายในเป็นอาคารโล่งกว้างขนาดใหญ่ ภายในจะมีการแสดงผลงานภาพวาดสีน้ำมันแนวอิมเพรสชั่นนีสม์(Impressionism) ของศิลปินต่างๆ ซึ่งรวมถึงผลงานของคุณเอกฤทธิ์ ด้วย


โซนที่สาม ซึ่งจะอยู่ด้านในสวนเป็นอาคารชั้นเดียว ซึ่งจะแยกส่วนการผลิตเซรามิกอยู่ด้านหลังส่วนด้านหน้าอาคารก็จะมีผลงานรวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ทำจากเซรามิกซึ่งล่วนเป็นการออกแบบใหม่อย่างสวยงามและภาพวาดที่สะสมไว้


โดยคุณเอกฤทธิ์ บอกว่าอยากทำสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานด้านศิลปะร่วมสมัย เป็นแหล่งเรียนรู้งานศิลปะให้กับชาวลำปางและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวลำปาง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็จะนำผลงานภาพเขียนและประติมากรรมอิสระ นำมาจัดแสดงหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องต่อไป

สำหรับท่านที่จะไปเยี่ยมชม “หอศิลป์เสรี” ก็หาไม่อยาก ตรงมาที่วัดพระธาตุลำปาง แวะสักการะพระธาตุลำปางหลวงเสร็จ ขับรถตรงมาทางถนนตัดใหม่ (ทางไปห้างฉัตร) เลยวัดไปไม่ไกลถึงสามแยกบรรจบกันตรงไปอีกนิดเดียว ซ้ายมือก็จะเห็นชื่อ SERI ART GALLERY  เปิดให้เข้าชม วันจันทร์-วันเสาร์ หยุดวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9:00-17:00น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้