ตำรวจบุกทลายโกดังรับจำนำรถเถื่อน ปล่อยกู้เรียกดอกเบี้ยโหด พร้อมยึดรถของกลางเกือบ80คัน เจ้าของรถรีบไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่และแสดงหลักฐานการเป็นเจ้าของเพื่อรับรถคืนได้ที่ สภ.เมืองลำปาง  

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  1787 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจบุกทลายโกดังรับจำนำรถเถื่อน ปล่อยกู้เรียกดอกเบี้ยโหด พร้อมยึดรถของกลางเกือบ80คัน เจ้าของรถรีบไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่และแสดงหลักฐานการเป็นเจ้าของเพื่อรับรถคืนได้ที่ สภ.เมืองลำปาง   

เมื่อเวลา 18.00  น. วันนี้ (10  มกราคม  2567)   เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์  ผู้บังคับการ ตำรวจภูธร ลำปาง  พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว,  พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รอง ผบก.ลำปาง , พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก. สืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง  นำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปาง  เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่  45 ถนนเจริญวิทยา ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังสืบทราบแน่ชัดว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการรับจำนำรถเถื่อน และปล่อยกู้โดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด



เมื่อเข้าไปถึงภายในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งมีการล้อมรั้วอย่างมิดชิด เจ้าหน้าที่พบรถยนต์จำนวนมากทั้งรถกระบะ รถเก๋ง และ รถจักรยานยนต์  รวมๆแล้วเกือบ 80 คัน  จอดอยู่ในบริเวณบ้านและยังมีโกดังสำหรับจัดเก็บด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น  พบว่ารถส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ลูกค้านำมาจำนำไว้  และเจ้าหน้าที่ยังพบเอกสารการปล่อยเงินกู้  พร้อมกุญแจรถซึ่งผู้กู้ได้นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์มาจอดไว้เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางบี (นามสมมุติ) อายุ  62 ปี เจ้าของบ้าน และ เป็นผู้รับจำนำรถทั้งหมด ซึ่งเจ้าตัวก้รับสารภาพว่ารับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และ คิดดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด จริง


 เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงรถทั้งหมดออกไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง และจะได้ตรวจสอบรถทุกคันจากป้ายทะเบียนรถและเลขตัวถังเลขเครื่องรถยนต์ เพื่อจะประสานเจ้าของรถมาสอบปากคำและรับรถคืนต่อไป ฉะนั้นหากใครที่เป็นเจ้าของรถและเคยนำรถไปจำนำไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวก็สามารถไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ข้อมูลและแสดงตัวเป็นเจ้าของรถเพื่อขอรับรถของตัวเองที่ สภ.เมืองลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้