ตะลึง 2 วัน ยาบ้าทะลักเข้าลำปางเกือบ2ล้านเม็ด พบถูกโยนทิ้งข้างทางสบปราบ400,000 เม็ด -ข้างทางบ้านนาฟาน แม่ทะ1.2ล้านเม็ด

Last updated: 11 ม.ค. 2567  |  259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตะลึง 2 วัน ยาบ้าทะลักเข้าลำปางเกือบ2ล้านเม็ด พบถูกโยนทิ้งข้างทางสบปราบ400,000 เม็ด -ข้างทางบ้านนาฟาน แม่ทะ1.2ล้านเม็ด


          วันนี้  (11 มกราคม 2567 )   ชาวบ้านขับรถผ่านบริเวณพื้นที่บ้านนาฟาน หมู่5 ตำบลดอนไฟ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เหลือบไปเห็นกระสอบปริศนา จำนวน 6 ใบ  ถูกโยนทิ้งไว้ข้างทุ่งนา ด้วยความสงสัยจึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้าน จะประสานไป  นายปรีชา สมชัย   นายอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมกับทีมปลัดอำเภอ นำกำลังเจ้าหน้าที่  สมาชิก อ.ส. ของอำเภอแม่ทะ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่รับแจ้งซึ่งเป็นทุ่งนา และพบกระสอบป่านสีน้ำเงินกระจัดกระจายคล้ายกับถูกโยนลงมาแล้วกระสอบกลิ้งไปคนละทิศละทาง รวมทั้งหมด 6 ใบ

           เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดกระสอบตรวจสอบก็ต้องผงะเมื่อพบว่าภายในกระสอบนั้นบรรจุยาบ้า กระสอบละถึงสองแสนเม็ด รวม 6 กระสอบ จำนวน 1.2 ล้านเม็ด โดยประมาณ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขนย้ายกระสอบบรรจุยาบ้าทั้งหมดไปเก็ยไว้ ที่ สภ.แม่ทะ ซึ่งขระนี้ยังอยู่ระหว่างการขยายผลหาตัวเจ้าของยาบ้าดังกล่าว
         เบื้องต้นคาดผู้ที่ลำเลียงขนยาเสพติดน่าจะบรรทุกยามา แต่อาจจะเจอด่านตรวจในพื้นที่ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายลำปาง-แพร่ กลัวความผิดจึงได้นำกระสอบที่บรรจุยาทั้งหมดโยนทิ้งข้างทางก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบ ข้อมูล จากกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งหาตัวผู้กระทำความผิด และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 
        ขณะเดียวกัน วานนี้  (10 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 จว.ล.ป. ร่วมกันเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยภายหลังได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายหีบห่อของยาเสพติดถูกทิ้งไว้ข้างทางซึ่งเป็นถนนลูกรัง ทางเข้าไปทำการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่เขตพื้นที่บ้านอ้อ ม.2 ต.ตำบลแม่กั๊วะ อ.สบปราบ จว.ล.ป. ผลการปฏิบัติพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 400,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยจำนวน 2 ถุง และห่อด้วยพลาสติกสีดำภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้กระทำความผิดหรือบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าจะกระทำผิดแต่อย่างใด จนท.ตร.จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกการตรวจยึดเป็นของกลางนำส่ง พงส.สภ.สบปราบ
เพื่อดำเนินการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้