โครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำฯ เปิดโรงสีข้าวพระราชทาน สีข้าวฟรีช่วยเกษตรกรลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย

Last updated: 24 ธ.ค. 2563  |  596 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำฯ เปิดโรงสีข้าวพระราชทาน สีข้าวฟรีช่วยเกษตรกรลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย

ที่โครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบ้านแม่ต๋ำ ม.1 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ในความดูแลของมณฑลทหารบกที่ 32 และ โครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำ ในวันนี้ ได้เปิดสีข้าว ช่วยประชาชน ณ โรงสีข้าวพระราชทาน บริเวณศูนย์การเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ภายในโครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ

โดย พลตรีจิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมสีข้าว และมอบข้าวที่สีเสร็จแล้วให้กับชาวบ้าน เพื่อนำกลับไปใช้บริโภคตามครัวเรือน รวมถึงได้เยี่ยมชาวบ้าน ที่เอาข้าวมาสี ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลักและเป็นสมาชิกโครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และชาวบ้านในพื้นที่ ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง รวมกว่า 30 ราย  นำข้าวมาสีในครั้งนี้ จำนวน 900 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าที่ทหาร และประชาชนจิตอาสา ได้ช่วยกันยกกระสอบข้าว และช่วยกันสีข้าวจนแล้วเสร็จ

สำหรับการเปิดสีข้าวในครั้งนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ให้ได้ข้าวไปบริโภคในครัวเรือน ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อลดรายจ่าย และต้นทุนในครัวเรือน ที่ปกติจะต้องนำข้าวไปสีตามโรงสีทั่วไป โครงการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก  โรงสีข้าวพระราชทานแห่งนี้ จะเปิดสีข้าวช่วยเหลือเกษตรกรไปตลอดหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้