ชาวแพดีใจ หลัง จนท.ชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยกำจัดจอกแหนเปิดเส้นทางล่องแพ ให้บริการนักท่องเที่ยวเขื่อนกิ่วลมได้แล้ว

Last updated: 10 มี.ค. 2567  |  152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวแพดีใจ หลัง จนท.ชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยกำจัดจอกแหนเปิดเส้นทางล่องแพ ให้บริการนักท่องเที่ยวเขื่อนกิ่วลมได้แล้ว

 

 

 

 

              วันนี้ที่ทะเลสาบกิ่วลม บ้านสำเภาทอง ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง สภาพท้องน้ำเหนือเขื่อนกิ่วลมจากเดิมที่เต็มไปด้วยจอกแหนยึดพื้นที่เกือบ 1,000 ไร่ ทำให้แพผู้ประกอบการนำเที่ยวกว่า 34 ลำ รวมถึงเรือหางยาว แล่นผ่านไม่ได้นั้น วันนี้ชาวแพเริ่มดีใจ เนื่องจากสามารถเปิดเส้นทางเดินแพเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้แล้ว



นายปองพล ไชยยะ ประธานชมรมผู้ประกอบการล่องแพหมู่บ้านสำเภาทอง เปิดเผยก่อนที่นำแพออกให้บริการนักท่องเที่ยวซึ่งจองแพออกไปบริเวณหน้าเขื่อนกิ่วลมว่า วันนี้ถือว่าสถานการณ์ดีขึ้น สามารถเปิดเส้นทางแพได้แล้วโดยมีการขึงเชือกเป็นแนว และก่อนหน้านี้ทางหน่วยงาน ชลประทานและส่วนท้องถิ่นได้เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งการกำจัดจอกแหนด้วยสารชีวภาพซึ่งก็สามารถทำลายจอกแหนไปได้เกือบ 160 ไร่ ก่อนจะตักและดันเข้าฝั่งใช้เชือกขึงแนว ส่วนบริเวณริมฝั่ง จนท.ก็ยังคงใช้รถแบคโฮตัก ดูดขึ้นจากน้ำไปกองไว้บนฝั่งทุกวัน ซึ่งก็ยังทยอยทำไปเรื่อยๆ เพราะบริเวณริมฝั่งหากอุปกรณ์ที่หน่วยงานจะนำมาสนับสนุนทั้งเชือก ทุ่น มาพร้อมก็คาดว่าจะดันจอกแหนเข้าฝั่งได้ทั้งหมดในเร็วๆนี้


ซึ่งขณะนี้อยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวว่า แพกิ่วลมฝั่งหมู่บ้านสำเภาทองสามารถเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้ว โดยสามารถล่องไปถึงหน้าเขื่อนได้อย่างสบาย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้