ยิงปืนส่งท้ายปี ฉลองปีใหม่ กระสุนปริศนาทะลุหลังคาตกลงห้องนอน ห่างจากที่นอนแค่ 50เซนติเมตร

Last updated: 1 ม.ค. 2564  |  678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยิงปืนส่งท้ายปี ฉลองปีใหม่ กระสุนปริศนาทะลุหลังคาตกลงห้องนอน ห่างจากที่นอนแค่ 50เซนติเมตร

ร้อยตำรวจตรี  สุทัศน์ พันธิรัตน์ รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธ ร สภ.ห้างฉัตรลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านเลขที่  138 หมู่ 2 บ้านทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้าน ของนายปิน ใจกันธิยะ อายุ  69  ปี  หลังรับแจ้งเกิดเหตุ พบกระสุนปืนปริศนาตกไป ใน ห้องนอน 

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น  เมื่อไปดูที่ห้องนอนบนบ้านชั้น 2 พบหัวกระสุนปืน 1 นัด  ตกอยู่ห่างจากที่นอนประมาณ ประมาณ 50 cm  คาดว่าน่าจะเป็นกระสุนปืนชนิด จุด .38  และบนหลังคาบ้าน ยังพบร่องรอยของกระสุนทะลุบนหลังคาเป็นรูโบ๋อีก 1 รู

   จากการสอบถามนายดาบตำรวจธงชัย ใจกันธิยะ  เจ้าหน้าที่พนักงานวิทยุ  สภ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นบุตรชายเจ้าของบ้าน บอกว่า  คุณพ่อได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 22:00 น เมื่อคืน  31 ธค  63  พ่อ ได้ยินเสียงคนยิงปืน จำนวนหลายนัด  คาดว่าน่า จะการยิง ปืนเฉลิมฉลอง ยิงปืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  จนพ่อบอกว่า ช่วงนั้นไมได้สนใจอะไร จึงเข้านอนต่อ จนตื่นมาตอนเช้าวันนี้   พบว่าพื้นในห้องนอนพบหัวกระสุนตกอยู่ 1 นัด


จึงโทรศัพท์แจ้งตนเอง ให้เข้ามาดูตนจึงทราบเหตุดังกล่าว และ  คาดว่า น่าจะเป็นกระสุนปืน ของคนที่ ยิงปืน ขึ้นฟ้า ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เก็บปลอกกระสุนไว้ เป็นหลักฐาน


   จากการสอบถาม  ร้อยตำรวจตรี  สุทัศน์ พันธิรัตน์ รองสารวัตรปราบปราม  สภ.ห้างฉัตร ที่มาตรวจสอบบอกว่า เรื่องนี้ไม่ยาก เดี๋ยวจะไปเช็คประวัติ ทะเบียนอาวุธปืนในพื้นที่ ว่าเป็นปืนของใครและเป็นชนิดใด ที่ใกล้เคียงกับลูกกระสุนนี้ เพราะคาดว่าไม่เกินรัศมี 1 กิโลเมตรน่าจะเป็นปืนของชาวบ้านในละแวกนี้   ซึ่ง เหตุการณที่เกิดขึ้น โชคดี หัวกระสุนปืนไม่ไป ถูกใครในบ้านได้รับบาดเจ็บ  และกระสุนดังกล่าวก็ห่างจากที่นอน เพียงประมาณแค่ 50 เซนติเมตรเท่านั้น


นายปิน พ่อของตำรวจ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงนั้นตนเองเดินไปเข้าห้องน้ำและกำลังเดินเข้ามา จะเข้านอนพอดี ซึ่งถือว่ายังดวงดียังโชคดี ที่กระสุนไม่ตกมาโดนถูกตนเอง หรือโดนใครในบ้าน  ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ตรวจสอบ และเร่งตาม ผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้า รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วนต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้