พังระเนระนาด-รถกระบะเสียหลักแหกโค้ง-ชนหน้าอาคารพาณิชย์พัง5คูหารวด

Last updated: 28 ม.ค. 2564  |  1197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พังระเนระนาด-รถกระบะเสียหลักแหกโค้ง-ชนหน้าอาคารพาณิชย์พัง5คูหารวด

เมื่อเวลาประมาณ 01:30 น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง เดินทางเข้ารับตัวผู้รับบาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 35  ปี  หลังจากรับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนอาคารพาณิชย์ และโครงหลังคาหน้าอาคารรวม5หลัง และยังมีถึงรถจักรยายนต์ พังเสียหาย เหตุเกิดบริเวณถนนตัดใหม่ใกล้กับโรงเรียนเทศบาล 7 หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

    หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อเชพโลเล็ต  สีขาว ทะเบียน ขข-1013  ขอนแก่น  ซึ่งพังเสียหายยับเยินเกือบทั้งคันส่งโรงพยาบาล


   ขณะที่เกิดเหตุพบรถกระบะพุ่งไปชนอาคาร และหลังคาเหล็กหน้าร้าน ของร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บอ  เสียหายไป 2 คูหาและโครสร้างผนังปูน และโครงเหล็กหลังคา ของอาคารพาณิชย์อีก 3 หลั งที่ปลูกติดกัน รวมความเสียหาย ทั้งหมด 5 คูหา และยังพบว่ามีจักรยานยนต์เสียหายอีก 1  คัน   และรถจักรยาน 1 คัน  ซึ่งจอดไว้หน้าบ้านพังเสียหาย

            จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวขับมาบนถนนตัดใหม่ มาจากฝั่งห้างบิ๊กซี- ลำปาง จะมุ่งหน้าไป ทางสามแยกเฮือนสายคำ  ปรากฏว่าช่วงที่ขับมารถคันดังกล่าวนั้นขับมาด้วยความเร็วสูง ช่วงทางโค้ง   คาดว่าจะควบคุมรถไม่อยู่  รถจึงหมุนแล้วพุ่งเข้าไปฟาด บริเวณ โครงหลังคาหน้าอาคารพาณิชย์ของร้านก๋วยเตี๋ยวพังเสียหาย  และ รถยังไปพุ่งชนกับรถมอเตอร์ไซค์ ตู้ก๋วยเตี๋ยว ประตูรั้วเหล็ก ผนังอาคาร ท่อน้ำประปา  และรถจักรยานของชาวบ้าน ที่จอดไว้  บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์เสียหายดังกล่าว


              อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วถ้าพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร  ได้เข้ามาถ่ายรูปและบันทึกรายละเอียดต่างๆไว้  และตรวจสอบความเสียหาย  ของเจ้าของอาคารพาณิชย์ทั้งหมด เช้าวันนี้จะได้ประสานรถยกเข้ามาชักลาก รถกระบะคัน ดังกล่าวไปเก็บไว้ ที่ โรงพัก สภ. เขลางค์นครลำปาง  เพื่อจะได้รอสอบปากคำคนขับรถรายนี้และจะได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถด้วย ว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดหรือไม่  เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป  ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดในครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า  2  แสนบาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้