อ.งาว ร้อนจัด!!! ฝน-ลูกเห็บตกแต่ ในตัวเมืองฝุ่นยังคลุ้งเหมือนเดิม

Last updated: 12 มี.ค. 2564  |  977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ.งาว ร้อนจัด!!! ฝน-ลูกเห็บตกแต่ ในตัวเมืองฝุ่นยังคลุ้งเหมือนเดิม

วันนี้ในพื้นที่ ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอทางตอนบนของจังหวัด ได้เกิดเหตุการณ์ฝนตกลงมาพร้อมกับมีลูกเห็บขนาดเท่าปลายนิ้วก้อยตกลงมาด้วย แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนราษฎรแต่อย่างใด  หลังจากสภาพอากาศในพื้นที่ร้อนสะสมมาหลายวัน และ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา ก็ได้ประกาศเตือนว่าพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ให้ระวังฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้น หลังฝนตกทำให้คลายความร้อนและแล้ง ในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง ไปได้บ้าง รวมถึงสถานการณ์ฝุ่นหมอกควัน และไฟไหม้ป่าในพื้นที่ โดยเมื่อวานนี้ (10มี.ค.64) จ.ลำปาง พบจุดความร้อน หรือจุดฮอตสปอต ที่เกิดไฟไหม้ป่ามากถึง 128 จุด กำลังเจ้าหน้าที่ ที่เข้าควบคุมดับไฟป่า ประกอบกับฝนที่ตกลงมา  จึงทำให้วันนี้ (11มี.ค.64) จุดฮอตสปอต ลดลงเหลือเพียงแค่ 52 จุด แต่สถานการณ์ฝุ่นหมอกควันในพื้นที่ จ.ลำปาง ยังไม่คลี่คล้าย เนื่องจากฝนตกลงมา ในบางพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้ตกกระจายทั่วทั้งจังหวัด


ล่าสุดสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบอัติโนมัติของกรมควบคุมมลพิษ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง รายงานค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ยังคงเกินค่ามาตรฐาน และสูงสุดใน จ.ลำปาง ยังอยู่ที่ ต.พระบาท อ.เมือง ซึ่งเป็นเขตตัวเมือง วัดได้ 78 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร และ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ 66 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร คุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้