เพื่อนบ้านรุ่นพ่อสุดทนคว้ามีดดายหญ้าฟันคอ หนุ่มขี้เมาดับคาถนน หลังแค้นใจเมาได้ที่เข้ามาหาเรื่องตลอด

Last updated: 11 พ.ค. 2564  |  1198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพื่อนบ้านรุ่นพ่อสุดทนคว้ามีดดายหญ้าฟันคอ หนุ่มขี้เมาดับคาถนน หลังแค้นใจเมาได้ที่เข้ามาหาเรื่องตลอด

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 10 พ.ค.) ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย นำโดยพ.ต.อ.ไกรสิทธิ  พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย   ร.ต.อ ประสิทธิ์ พุทธิมา และพนักงานสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย สืบสวน ภ.จว.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย เข้าตรวจสอบบริเวณถนนกลางหมู่บ้าน บ้านกลางตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกฆ่าเสียชีวิตอยู่กลางถนน


เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาดูเหตุการณ์ โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนหมู่บ้านพบผู้เสียชีวิต คือนายอินศร หรือ ศร ท้าววงศ์บาล อายุ 51 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 167/1 ม.6 ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง  นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางถนน สภาพศพสวมใส่เฉพาะกางเกงยีนส์ขายาวเพียงตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ถูกของมีคมปาดบริเวณลำคอหวิดขาด เลือดไหลนองเป็นทางเต็มพื้น


จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าไม่ทราบว่าผู้ตายจะมีปัญหากับใครแต่ด้วยที่ผู้ตายชอบดื่มเหล้าเมื่อเมาแล้วก็จะตะโกนแจกของลับไปตลอดซอย


นายบุญเจริญ ปิยะโสภา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกลาง หมู่ที่ 6 บอกว่าหลังที่นายศรเลิกกับภรรยาก็กลับมาอยู่ที่บ้าน วันๆก็ไม่ทำการทำงานได้แต่ดื่มเหล้า และก็จะเอะอะโวยวาย เดินไปตามถนนและตะโกนแจกของลับไปทั่ว เจอใครก็จะจะให้ของลับ และเมื่อเมาแล้วกลับเข้าบ้านพ่อก็จะอยู่บ้านไม่ได้ต้องหนีออกจากบ้าน เพราะนายศรจะหาเรื่องทำร้ายพ่อ ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นจะรู้ดี และก็ไม่ค่อยมีใครเข้าไปยุ่ง แต่วันนี้ไม่แน่ใจว่าเมื่อเมาเหล้าแล้วเดินไปตามถนนจะท้าใครออกมาต๋อยตีหรือไม่ เพราะเมื่อเมาก็จะท้าคนโน้นคนนี้เป็นประจำ 


ขณะที่นายอิ่นคำ ท้าววงศ์บาล พ่อของผู้ตายบอกว่าก่อนหน้านี้ลูกชายแต่งงานและอยู่กับภรรยาไปที่จังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพรับจ้างเป็นกรรมกรแต่หลังเลิกกันก็กลับมาอยู่ที่บ้านหลายปีแล้ว นิสัยก็ชอบดื่มเหล้าเวลาเมา ก็จะชอบหาเรื่องคนไปทั่วโดยหากจะถามว่ามีปัญหาหรือขัดแย้งอะไรกับใครเป็นพิเศษไหมก็ไม่มีใครเฉพาะเจาะจง แต่ตามทางที่อาจจะถูกตะโกนด่าให้ของลับมี ส่วนเรื่องดื่มเหล้าก็จะดื่มเวลาเพื่อนมาหาที่บ้าน ส่วนวันนี้ก่อนเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้านไปซื้ออาหารที่บ้านแม่ทรายคำ เมื่อกลับมาก็ทราบว่าลูกตายแล้ว


ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวร 30 และ ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย ได้เข้าจับกุมตัวนายแก้วมูล นวลสาย อายุ 72 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 161/1 ม.6 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง  จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับผู้ตาย หลังนำตัวมาสอบสวนจนนายแก้วมูลรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้มีดพร้า ฟันคอ นายอินสร จนเสียชีวิตคาถนนจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปทำแผนและตรวจสอบจุดที่นำของกลางคือมีดพร้าไปซ่อนจนเสร็จ


นายแก้วมูลเล่าว่าตนเองคับแค้นใจเพราะถูกนายอินศรหาเรื่องมาโดยตลอดเวลาเมาที่ผ่านมาตนเองยอมนิ่งและไม่เคยพูดหรือตอบโต้อะไร จนกระทั่งเมื่อวานนายอินศร ได้ดื่มสุรากับเพื่อนตลอดทั้งวัน  รอบแรกนายอินศร ได้ถือมีดเข้ามาหาเรื่องตนถึงในบ้าน แต่ตนก็ไม่สนใจนายอินศรก็กลับไป จากนั้นก็ยังไม่หยุดนายอินศรกลับมาอีกเป็นอีกรอบที่สอง รอบนี้นายอินศร เข้ามาหาตนอีก ครั้งนี้ตนทนไม่ไหม คือมันสุดแล้วไม่ไหวจะทนแล้ว จึงได้หันหลังกลับไปคว้ามีดพร้า ซึ่งตนใช้ฟันหญ้าอยู่ ฟันเข้าที่หน้าไป 1 ครั้ง นายอินศรล้มลง  ตนจึงได้ตามเข้าไปฟันซ้ำเข้าที่คอจนด้ามพร้าหัก จากนั้นจึงเก็บมีดและด้ามเดินกลับเข้าบ้านแล้วนำพร้าไปล้างนำไปซ่อนไว้ที่ยุ้งข้าวซึ่งตอนนี้เอาไว้ใช้เก็บของ ส่วนด้ามที่หักเอาไปวางผสมไว้ที่กองฟืนหลังบ้าน

หลังจากทำแผนเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายแก้วมูลกลับไปสอบปากคำโดยละเอียดที่ สภ.ทุ่งฝายและจะส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้