อย่าหาทำ-เวลาเมา-ลงเล่นน้ำคลายร้อนจมน้ำดับ

Last updated: 28 พ.ค. 2564  |  906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าหาทำ-เวลาเมา-ลงเล่นน้ำคลายร้อนจมน้ำดับ

เจ้าหน้าที่ประดาน้ำนทีลำปาง ชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยใต้น้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง  เดินทางเข้าตรวจสอบ บริเวณคันคลองชลประทานพระบาท ติดกับวัดพระบาท ตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  หลังรับแจ้งว่ามีคนจมน้ำแต่หาร่างไม่เจอ        

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังจุดเกิดเหตุ  บริเวณริมคันคลองพระบาทพบรองเท้าแตะ  และเสื้อผ้าของผู้สูญหายวางอยู่บริเวณริมคันคลอง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้จุดธุปบอกเจ้าที่เจ้าทางเพื่อบอกกล่าวสิ่งที่มองไม่เห็นเพื่อจะให้ได้พบผู้สูญหายโดยเร็ว ก่อนที่ จนท.จำนวน 4 นาย  พร้อมกับอุปกรณ์ดำน้ำ ได้ทำการปูพรมลงไปเดินแถวหน้ากระดาน ในบริเวณคัน คลองพระบาท ซึ่งน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ปรากฏว่าใช้เวลาประมาณ 10 นาที หลังจากลงไปดำน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร  เจ้าหน้าที่สามารถงมหาศพผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่จมอยู่กลางน้ำเจอ ทราบชื่อต่อมา คือ นายยงยุทธ  งามล้อม อายุ 60 ปี  อยู่บ้านเลขที่193  ถ.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นจึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อรอให้ จนท.ชันสูตรศพ     


  จากการสอบสวนนายหวาน เพื่อนผู้ตาย  บอกว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมผู้ตายนายยงยุทธ ได้มานั่งดื่มสุรากัน บริเวณริมคันคลองชลประทานและผู้ตายบ่นว่าอากาศร้อนมาก ส่วนอุณหภูมิที่ ลำปาง วันนี้ประมาณ  40 องศา ผู้ตายขอลงไปว่ายน้ำเล่นในคันคลองซึ่งทางเขื่อนกิ่วลมเพิ่งปล่อยน้ำมา เมื่อสองวันก่อน และระดับน้ำในคลองเริ่มสูงขึ้น แต่พอผ่านไปนานหลายชั่วโมง นายยุทธ ไม่ยอมกลับมาดื่มสุราต่อ ตนเองจึงเกิดความสงสัย จึงได้ไปบอกญาติว่าผู้ตายลงไปว่ายน้ำเล่นแต่ยังไม่ยอมกลับขึ้นมาคาดว่าอาจจะจมน้ำเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงมาค้นหาจนพบศพผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว   

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพ ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง   เบื้องต้น  จนท.ไม่พบร่องรอยบาดแผลในการถูกทำร้าย และจะได้ให้ญาติ มารับศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้