แม่นอย่างกับตาเห็น-ชายวัย64ผู้ป่วยจิตเวชหายออกจากบ้าน15วัน-ชาวบ้าน-ญาติตามหาไม่พบ-กระทั่งพระนั่งทางในบอกอยู่ใกล้ถ้ำ-ระดมค้นหาอีกรอบพบเสียชีวิตแล้ว

Last updated: 21 ก.พ. 2565  |  3673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม่นอย่างกับตาเห็น-ชายวัย64ผู้ป่วยจิตเวชหายออกจากบ้าน15วัน-ชาวบ้าน-ญาติตามหาไม่พบ-กระทั่งพระนั่งทางในบอกอยู่ใกล้ถ้ำ-ระดมค้นหาอีกรอบพบเสียชีวิตแล้ว

สืบเนื่องจาก นายจำรัส ศรีเงิน อายุ 64 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้ปั่นรถจักรยานออกไปจากบ้านไปตั้งแต่เช้าวันที่7 ก.พ.65 และหายตัวไปแบบไร้ร่องรอย แม้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งญาติ ชาวบ้าน จนท.หลายหน่วยงานจะตระเวนออกจากตามหาในหมู่บ้านต่างๆ และ ตามหาในป่า อ่างเก็บน้ำ ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านที่พบ แต่ก็ไร้วี่แวว ทำให้ชาวบ้านได้หยุดการค้นหาเพราะหมดหนทางแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ ( 21 ก.พ.65 ) พ.ต.ท.เปี่ยมศักดิ์  นิลเขียว สว.(สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งว่ามีคนไปหาของป่าไปพบศพผู้สูญหายอยู่ที่ใกล้กับถ้ำแพะหัวหมู หมู่ที่ 4 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ชุดสืบสวน แพทย์ รพ.งาว และ หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว

เมื่อไปถึงพบว่าจุดที่พบศพอยู่ห่างจากปากถ้ำแพะหัวหมูประมาณ 100 เมตร เป็นบริเวณโขดหิน พบศพนายจำรัส ศรีเงิน ในสภาพนอนหงาย ส่วนของศรีษะเหลือแต่หัวกะโหลก ร่างเริ่มเน่าและแห้งส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ใกล้กันพบรถจักรยานของผู้ตายจอดอยู่ แพทย์ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน จนท.จึงนำร่างส่งชันสูตร ที่รพ.งาว อย่างละเอียดอีกครั้ง  จนท.สันนิษฐานว่าผู้ตายคงเกิดอาการหลงๆลืมๆจึงปั่นจักรยานไปเรื่อยๆไม่มีทิศทางและมานั่งพักที่จุดดังกล่าวอาจจะเป็นลมแต่ไม่มีใครมาพบจนเสียชีวิตดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

จากการสอบถามนายไพโรจน์ เมืองแก้ว กำนันตำบลบ้านแหง เปิดเผยว่าจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดที่ นายมี คนเลี้ยงวัว ที่เห็นผู้ตายปั่นรถจักรยานผ่านไป ประมาณหนึ่ง กม.เศษๆ ชาวบ้านได้มีการค้นหาจุดนี้มาแล้วหลายรอบ แต่ก็ไม่มีใครพบ ทำให้คิดถึงคำพูดของครูบาสัก ที่เคยบอกว่าผู้สูญหายอยู่ใกล้ถ้ำ แต่เจ้าที่แรงไม่ยอมปล่อยออกมา และต้องการจะให้ผู้สูญหายมาเป็นบริวาร และหากต้องการเจอร่างต้องให้ญาติถวายสังฆทานไปให้ และเมื่อวานนี้ท่านได้นั่งทางใน และทำพิธีให้ โดยท่านได้บอกอีกว่าหากชาวบ้านยังค้นหาไม่เจออีกก็จะทำพิธีให้ในวันพรุ่งนี้จนกระทั่งวันนี้มีคนมาพบศพดังกล่าว ซึ่งเหลือเชื่อมาก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้